Man City - West Brom 3-0: Yaya Toure tỏa sáng

Lan Trần| 11/08/2015 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Á quân Man City đã đại thắng West Brom với tỉ số 3-0 trong trận đấu muộn ở vòng đầu tiên giải Ngoại hạng Anh (Premier League) vào rạng sáng nay (11/8).

HLV Pellegrini của Manchester City đã từng tuyên bố trước khi Giải Ngoại hạng Anh 2015/2016 chính thức bắt đầu rằng Man xanh sẽ giành ngôi vương. Và quyết tâm đó đã được thể hiện ngay trong trận đầu tiên của Man City trước West Brom.

Đến làm khách trên sân của West Brom, HLV Pellegrini đã tung ra sân đội hình thiên về tấn công với tiền đạo Wilfried Bony đá cao nhất cùng bốn tiền vệ hỗ trợ phía sau là Jesus Navas, Yaya Toure, David Silva và “bom tấn” Raheem Sterling.

Man City - West Brom 3-0: Yaya Toure tỏa sáng

Yaya Toure mở tỉ số cho Man City ngay ở phút thứ 9

Với đội hình “khủng”, Man City không khó để áp đảo trước đội chủ nhà West Brom. Ngay ở phút thứ 9, từ đường trả bóng của Navas, chân sút người Bờ Biển Ngà Yaya Toure băng lên dứt điểm, ghi bàn mở tỉ số cho Man City.

Sau khi có bàn mở tỉ số, Man City vẫn duy trì nhịp độ tấn công khiến West Brom chật vật chống đỡ. Phút 24, trong tình huống tổ chức tấn công nhanh, Bony trả bóng cho Yaya Toure kết thúc bằng một pha đặt lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc xa, buộc thủ môn Myhill phải vào lưới nhặt bóng. 2-0 cho Man City.

Man City - West Brom 3-0: Yaya Toure tỏa sáng

Yaya Toure toả sáng với cú đúp lập công cho Man City ở phút 24

Con số thống kế cho thấy, trong hiệp một, tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City lên tới 71%. 11 cú sút đã được các cầu thủ Citezen thực hiện, trong đó có hai cú đi trúng đích.

Sau giờ nghỉ giải lao, West Brom vùng lên phản công và ít nhiều cũng làm hàng thủ của Man xanh chao đảo. Nhưng sự may mắn đã không đến với đội chủ nhà khi Rickie Lambert và Berahino đều sút bóng không đi trúng đích.

Man City - West Brom 3-0: Yaya Toure tỏa sáng

Vincent Kompany đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City

Trong bóng đá, tấn công mà không ghi bàn thường phải trả giá và West Brom không phải là ngoại lệ. Phút 59, trong tình huống phạt góc, trung vệ Vincent Kompany bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.

Bằng chiến thắng ba sao trong trận đầu ra quân, Man City đang tạm giữ ngôi đầu BXH Premier League sau vòng đấu đầu tiên. Điều quan trọng hơn là chiến thắng sẽ giúp cho thày trò HLV Pellegrini có được tinh thần thoải mái trước khi bước vào đối đầu với nhà ĐKVĐ Chelsea vào ngày 16/8 trên sân Etihad.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City - West Brom 3-0: Yaya Toure tỏa sáng