Man City đủ sức đua vô địch?

Hà Sơn| 27/12/2016 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng 3-0 trước Hull City trong ngày Lễ tặng quà (Boxing Day) giúp thầy trò HLV Pep Guardiola có được 39 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm.

Trước Hull City được mệnh danh là “giỏ điểm” cho các đội mạnh, nhưng Man City không thể tạo ra thế trận tốt. Vắng Aguero khiến hàng công đội bóng thành Manchester thiếu sức nặng. “Người đóng thế” Nolito chưa tạo ra được sự khác biệt, do vậy đội khách chơi khá bế tắc trong trận đấu rạng sáng nay.

Man City đủ sức đua vô địch?

Toure mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội khách Man City. Ảnh: Getty

Không những bế tắc về mặt trận tấn công, Man xanh còn bị đối phương dồn ép về bên phần sân nhà. Nếu như Sagna không có mặt đúng lúc thì thầy trò Pep Guardiola đã phải nhận bàn thua. Khoảng 30 phút đầu người ta không thấy bóng dáng của đội bóng cạnh tranh chức vô địch đang có mặt trên sân.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi HLV Pep Guardiola tung Iheanacho vào thay Nolito. Cầu thủ người Nigieria hoạt động xông xáo khiến hàng thủ Hull gặp khó khăn. Phút 72, Robertson phạm lỗi với cầu thủ Man City nên trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Yaya Toure dứt điểm thành công trên chấm 11m, mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua khá bất ngờ khiến lối chơi phòng ngự phản công của chủ nhà bị phá sản. Đội chủ sân Kcom dâng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ khiến cho những khoảng trống xuất hiện nhiều hơn. Đây là lúc những cầu thủ giàu tốc độ bên phía đội khách được dịp thi thố. Hai bàn thắng được Iheanacho, Davies ghi ở những phút cuối như một tất yếu.

Man City tuy có được trận thắng khá vất vả trước Hull City, nhưng điều quan trọng thầy trò HLV Pep Guardiola có được 39 điểm để tiếp tục tranh đua ngôi đầu với Chelsea. Tuy vậy, để có thể đuổi kịp “độc cô cầu bại” The Blues, Man xanh cần có sự phục vụ của mắt xích quan trọng Aguero. Cuộc đua tới ngôi vô địch xem ra không loại trừ Man City các đội bóng đều tỏ ra lép vế trước đội chủ sân Stamford Bridge.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City đủ sức đua vô địch?