Man City đàm phán với bố của Messi

Thục Anh(TH)| 27/08/2020 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đài Catalan RAC1, Man City bí mật thương thảo phi vụ chuyển nhượng của siêu sao Lionel Messi đến sân Etihad.

Ông Jorge Messi - bố của Lionel Messi - đã đàm phán với Giám đốc điều hành Man City - Ferran Soriano, theo RAC1. Man City sẽ đảm bảo Messi sẽ có mọi quyền lợi về tài chính ngang ngửa khi nhận ở Barcelona. Hiện Messi đang nhận ở Barcelona mức lương cơ bản khoảng 71 triệu euro/năm. Nếu cộng thêm các chi phí khác như tiền thưởng, bản quyền hình ảnh, thành tích cho CLB và cá nhân, cùng phí trung thành, thì mỗi năm siêu sao này có thu nhập khoảng 106 triệu euro/năm.

Ngoài ra, nếu Messi giúp Barca đoạt cú ăn ba trong mùa giải, và đoạt giải thưởng cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA hay Quả bóng vàng, thì số tiền thu nhập phải lên tới 122 triệu euro/năm.

Man City đàm phán với bố của Messi

Lionel Messi chỉ muốn làm việc với HLV Pep Guardiola

Theo nhiều nguồn tin từ ESPN, Man City muốn cùng Messi ký hợp đồng ba năm. Sau đó, họ sẽ bổ sung hai năm nữa cho anh thi đấu ở New York City - đội bóng sân sau của Man City tại Mỹ. Như thế Messi có thể thi đấu tới năm 38 tuổi. Man City cũng sẵn sàng trả khoảng 100 triệu đến 150 triệu euro phí chuyển nhượng cho Barca, nếu Messi không thể tự do ra đi.

Đặc biệt, Man City còn trao quyền tối thượng cho Messi khi anh sẽ trở thành đại sứ toàn cầu của tập đoàn City Football Group hiện đang sở hữu đến 17 CLB ở khắp thế giới từ Á sang Âu cho đến Mỹ và Úc.

Điều kiện của Messi là Man City phải tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola. Vì anh không muốn làm việc cùng HLV nào khác trong phần còn lại của sự nghiệp.

HLV Pep Guardiola là người đóng vai trò chính trong dự án đưa Messi đến Man City. Messi là học trò của Guardiola giai đoạn 2008-2012. Hai thầy trò mang về cho Barca hai chức vô địch Champions League năm 2009 và 2011.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City đàm phán với bố của Messi