Man City có chiến thắng tối thiểu trước Chelsea

Minh Anh| 26/09/2021 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở vòng 6 Premier League tối 25/9 (giờ Hà Nội), pha lập công duy nhất của Gabriel Jesus đã giúp Man City có chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Stamford Bridge. Man City có 13 điểm sau 6 trận và tạm thời lên nhì bảng. Chelsea giữ vị trí thứ 3.

Sau 3 thất bại liên tiếp trước Chelsea của Thomas Tuchel, Man City nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận đấu với Chelsea ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhanh chóng làm chủ thế trận với khả năng kiểm soát bóng ấn tượng, đẩy Chelsea lùi sâu về phía sân nhà.

city3.jpg
Man City thật sự bế tắc trước thế trận phòng ngự khoa học của Chelsea.

Dù cầm bóng vượt trội, Man City vẫn bế tắc trước khung thành của Chelsea. Những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh tung ra số cú dứt điểm vượt trội.

Trong 45 phút đầu, Man City dứt điểm 5 lần và quá nửa tình huống đến từ sút xa. Hiếm khi thầy trò HLV Guardiola phải chắt chiu từng pha dứt điểm như vậy, bởi Man City thật sự bế tắc trước thế trận phòng ngự khoa học của Chelsea.

city4.jpg
Với đội hình 3-5-2, Chelsea bịt kín các khoảng trống ở trung lộ.

Với đội hình 3-5-2, Chelsea bịt kín các khoảng trống ở trung lộ. Đội khách bắt buộc đưa bóng sang biên cho Jack Grealish và Jesus xử lý, nhưng kém hiệu quả.

Loạt tình huống phạt góc trong hiệp một cũng không giúp Man City làm nên chuyện, bởi hàng thủ Chelsea chưa bao giờ e ngại những pha bóng bổng.

city2.jpg
Bước ngoặt của trận đấu được chờ đợi nhất vòng 6 Premier League 2021/22 diễn ra ở phút 53, khi Gabriel Jesus xoay xở và dứt điểm trong khu vực cấm địa Chelsea.

Sau bàn mở tỷ số, cục diện đảo chiều, Chelsea dồn toàn lực tấn công. Đội chủ nhà một lần đưa bóng vào lưới Man City ở phút 64, nhưng bàn thắng bị tước vì Kai Havertz việt vị trước đó. "The Blues" tấn công nhiều, nhưng không đủ sắc để đánh bại Man City.

Ngay cả khi Chelsea giải mã được hàng thủ Man City ở những phút cuối trận, các pha lao ra truy cản xuất sắc của Ederson giúp đội khách giữ vững tỷ số 1-0. Xen kẽ những tình huống đó, Man City có thêm vài cơ hội của Grealish và Jesus, song thủ môn Mendy cũng chơi xuất sắc.

city5.jpg
Tiền đạo người Brazil và Man City đã gặp may ở tình huống này, bởi bóng chạm người trung vệ Chelsea, đổi hướng và khiến thủ môn Mendy bị bất ngờ.

Có được bàn thắng, The Citizen tiếp tục thi đấu thăng hoa, trong khi Chelsea bắt đầu vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. 40 phút còn lại của hiệp hai, hai đội tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn. Những cơ hội liên tiếp đến với hai bên nhưng bàn thắng thứ hai là điều không xuất hiện.

Đánh bại Chelsea 1-0 ngay trên sân của đối thủ, Man City bằng điểm chính đối thủ và vượt lên xếp thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

city.jpg
Với 3 điểm trên sân Stamford Bridge, huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đã cắt chuỗi 3 trận toàn thua Chelsea.

Với 3 điểm trên sân Stamford Bridge, huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đã cắt chuỗi 3 trận toàn thua Chelsea. Man City có 13 điểm sau 6 trận và tạm thời lên nhì bảng. Chelsea giữ vị trí thứ 3, bởi ở trận cùng giờ, MU bất ngờ thua Aston Villa 0-1 trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City có chiến thắng tối thiểu trước Chelsea