Man City - Chelsea: Tâm điểm vòng 2 Premier League

Lan Trần| 15/08/2015 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu ở vòng 2 Premier League giữa Man City và Chelsea vào ngày 16/8 đang nóng lên từng giờ, khi nhà ĐKVĐ và đội á quân mùa giải trước cùng quyết tâm đánh bại đối phương để khẳng định vị thế của mình.

Mùa giải 2013/2014, Man City bước lên ngôi vương. Mùa giải 2014/2015, Chelsea lạnh lùng từng bước qua mặt Citizens để giành ngôi vô địch, còn Man xanh ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ hai. Và bước vào mùa giải 2015/2016, Man City thể hiện rõ tham vọng lấy lại ngôi vương từ tay The Blues.

Ngay ở vòng đấu đấu tiên của Premier League, Chelsea đã có một trận cầu thất vọng khi để Swansea cầm hoà, còn thủ thành Courtois thì phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay trên sân Stamford Bridge. Ngay sau trận đấu này, HLV Mourinho đã không còn bình tĩnh và đổ lỗi lên đầu nữ bác sĩ Eva Carneiro, người đã vào sân chăm sóc Eden Hazaerd ở cuối trận. Điều này đã khiến “Người đặc biệt” bị chỉ trích nặng nề. Vấn đề của HLV Mourinho trước trận gặp Man City là vừa phải lo cho vị trí thủ môn, vừa đau đầu giải quyết bài toán trên hàng công, khi Diego Costa và tân binh Falcao chưa mang về được bàn thắng nào.

Một điểm ở trận ra quân chưa phải là điều gì ghê gớm đối với một HLV lạnh lùng giàu toan tính như Mourinho. Hơn nữa, Premier League vốn là cuộc đua đường trường. Trên thực tế, Chelsea dưới thời HLV người Bồ Đào Nha chưa từng bại trận trước Man City trong 4 lần đối đầu. Dù vậy, HLV Mourinho cũng thừa nhận trận đấu với Man City sẽ không dễ dàng, bởi đó là trận đấu giữa hai ứng viên của ngôi vô địch và ba điểm là một điểm số quan trọng.

Man City - Chelsea: Tâm điểm vòng 2 Premier League

Man City đại chiến với Chelsea ở vòng 2 Premier League 2015/16

Man City lại khá suôn sẻ trong trận ra quân tại Premier League với trận thắng thuyết phục 3-0 trước West Brom. Trong trận này, tiền vệ Yaya Toure đã toả sáng bằng cú đúp bàn thắng. Dường như cầu thủ người Bờ Biển Ngà Toure đã lấy lại phong độ sau thời gian thi đấu chưa tốt ở mùa giải trước. Chiến thắng này của Man City cũng là lời tuyên bố của thày trò HLV Pellegrini quyết tâm giành ngôi vương. Quyết tâm ấy có lẽ còn thể hiện trước đó, khi Man City phá két mua ngôi sao Raheem Sterling về sân Etihad.

Người ta nói rằng, HLV Pellegrini mạnh miệng tuyên bố Man City sẽ giành ngôi vương chẳng qua là e ngại việc BLĐ Man xanh đang hướng đến việc mời HLV Pep Guardiola về thay thế khi ông này hết hợp đồng với Bayern Munich vào năm 2016. BLĐ của Citizens cần một HLV mang về những danh hiệu cụ thể chứ không phải những lời hứa. Nhưng nhìn những gì Man xanh thể hiện, rõ ràng HLV Pellegrini đang không hề nói suông và chắc chắn Chelsea phải dè chừng trong chuyến hành quân đến sân Etihad, cho dù lịch sử đối đầu có đứng về phía The Blues.

Sau vòng đấu đầu tiên, Man City đã tạm giữ ngôi đầu bảng. Và sự khởi đầu thuận lợi có thể sẽ giúp nửa xanh thành Manchester vững tin hơn trong cuộc chiến lấy lại ngôi vương từ tay Chelsea. Nhưng HLV Pellgrini vẫn tỏ ra khá thận trọng: "Tôi không thể nói về việc đoạt danh hiệu khi mới ở trận thứ hai của mùa giải. Hiện tại, Man City chỉ nghĩ về việc cố gắng giành chiến thắng trên sân nhà, đặc biệt khi đối thủ lại là nhà ĐKVĐ. Điều đó cũng giống như thi đấu trước các đội bóng lớn như M.U hay Arsenal".

Trận đấu giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra lúc 22h (theo giờ Việt Nam) ngày chủ nhật, 16/8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City - Chelsea: Tâm điểm vòng 2 Premier League