Thể thao

Man City bước vào phiên điều trần 115 cáo buộc vi phạm tài chính

Minh Anh 16/09/2024 - 17:26

Theo tờ The Telegraph, Man City sẽ bước vào phiên điều trần 115 cáo buộc vi phạm tài chính. Nếu không chứng minh được mình vô tội, The Citizens sẽ phải đối mặt với một án phạt được xem là nặng hơn cả xuống hạng.

Theo lịch trình, ngày 16/9 (giờ địa phương) Man City chính thức bắt đầu bước vào phiên điều trần về 115 cáo buộc vi phạm tài chính, xảy ra trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2018. Man City được cho là gian lận trong việc báo cáo tài chính, không cung cấp các thông tin chính xác trong thời gian này.

manf.jpg
Man City bước vào phiên điều trần về 115 cáo buộc vi phạm tài chính.(Ảnh minh họa)

Man City đã không ít lần phủ nhận cáo buộc, họ thậm chí còn tuyên bố có đủ bằng chứng vô tội và sẵn sàng bước vào phiên đối chất. Để vụ việc nhanh chóng đi đến hồi kết, ban lãnh đạo Man City đã thuê một đoàn luật sư có chuyên môn cao để đảm nhiệm chứng minh sự trong sạch cho đội bóng.

Nếu không chứng minh được trong sạch vụ 115 cáo buộc vi phạm tài chính, Man City dự kiến bị trừ 70 đến 80 điểm. Bên cạnh đó, một hình phạt xuống hạng Championship cũng hiện hữu trước mắt.

Tuy nhiên, tờ The Telegraph cho biết, hiện Ủy ban điều trần không có thẩm quyền phán quyết Man City xuống hạng nếu như họ bị kết tội.

Thay vào đó, The Citizens sẽ phải nộp đơn xin gia nhập Championship, đây là điều mà Man City không có nghĩa vụ phải chấp hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City bước vào phiên điều trần 115 cáo buộc vi phạm tài chính