Malaysia, Trung Quốc giải quyết vấn đề Biển Đông thông qua DOC

TG| 10/05/2016 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/5, Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia, Anifah Aman cho biết nước này và Trung Quốc nhất trí giải quyết các vấn đề liên quan đến Biển Đông thông qua Tuyên bố Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và thúc đẩy việc hoàn thành Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông.

Ông Anifah Aman đưa ra tuyên bố trên sau cuộc gặp với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì, người đang có chuyến thăm 2 ngày tại Malaysia.

Malaysia, Trung Quốc giải quyết vấn đề Biển Đông thông qua DOC

Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman. Ảnh: AFP

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia, trong cuộc gặp này, hai bên đã thảo luận về việc các ngư dân Trung Quốc xâm phạm vào vùng biển của Malaysia. Phía Malaysia đã nêu lên quan ngại của mình và ông Dương Khiết Trì cho biết sẽ xem xét kỹ quan ngại của Malaysia. Ông Anifah bày tỏ tin rằng Malaysia và Trung Quốc sẽ có biện pháp giải quyết vấn đề này. Cũng tại cuộc gặp, hai bên còn thảo luận về mối quan hệ song phương, kinh tế và biện pháp tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết chuyến thăm Malaysia lần thứ 4 của ông Dương Khiết Trì trên cương vị Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc phản ánh mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước, đồng thời thể hiện mong muốn của hai bên về việc củng cố quan hệ song phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia, Trung Quốc giải quyết vấn đề Biển Đông thông qua DOC