Tin nhanh

Malaysia: Máy bay đâm ô tô và xe máy khiến 10 người thiệt mạng

Hà Mai 18/08/2023 - 16:01

Ngày 17/8, một chiếc máy bay nhỏ đã rơi xuống đường cao tốc gần Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia, khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có một dân biểu.

“Hiện tại, tôi có thể nói ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay”. Cảnh sát trưởng quận Shah Alam Mohamad Iqbal Ibrahim cho biết. Hai người lái xe ô tô và một người đi xe máy đã thiệt mạng cùng với 8 người trên máy bay.

may-bay-dam-o-to.jpg
Lính cứu hỏa cố gắng dập lửa tại hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Selangor, Malaysia vào ngày 17/8. (Ảnh: dpa)

Chiếc máy bay tư nhân chở 6 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn, đang đi từ hòn đảo nghỉ dưỡng Langkawi đến sân bay Subang ở Selangor thì bị rơi vào khoảng 2h10 chiều, ngay trước khi hạ cánh. Chiếc máy bay đã lao thẳng xuống đất và phát nổ khi va chạm.

Cảnh sát trưởng Selangor Hussein Omar Khan cho biết, máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu và đâm vào một xe máy và một ô tô trên đường cao tốc. “Không có cuộc gọi khẩn cấp nào. Máy bay đã được phép hạ cánh”, ông nói thêm.

Hình ảnh và video trên các nền tảng truyền thông xã hội cho thấy khói bốc lên từ đám cháy của vụ tai nạn trên đoạn đường cao tốc.

may-bay-dam-oto2.jpg
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Shah Alam, Malaysia. (Ảnh: Reuters)

Các chính trị gia địa phương, bao gồm cả Giám đốc truyền thông của Tổ chức Quốc gia Malaysia (UMNO) Lokman Adam, đã bày tỏ lời chia buồn trên mạng xã hội.

Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia (CAAM) cho biết máy bay đã liên lạc lần đầu với Tháp kiểm soát không lưu Subang lúc 2h47 chiều và được phép hạ cánh lúc 2h48 chiều.

Giám đốc điều hành CAAM Norazman Mahmud cho biết: “Vào lúc 2h51 chiều, Tháp kiểm soát không lưu Subang đã quan sát thấy khói bốc ra từ hiện trường vụ tai nạn nhưng máy bay không phát tín hiệu báo nguy hiểm”.

CAAM cho biết chuyến bay được điều hành bởi Jet Valet, một công ty dịch vụ máy bay tư nhân của Malaysia.

Norazman sau đó đã nói trong một cuộc họp báo rằng những phát hiện ban đầu cho thấy chiếc máy bay đủ điều kiện bay và nó có tất cả các đăng ký và giấy phép liên quan. Ông cũng cho biết hai phi công trên máy bay đều có kinh nghiệm.

Phát biểu với các phóng viên vào tối thứ Năm, Bộ trưởng Giao thông vận tải Anthony Loke cho biết các nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm hộp đen của máy bay. Ông từ chối suy đoán về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

“Tôi không thể đưa ra bất cứ bình luận nào lúc này vì các cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Tôi hy vọng mọi người không đưa ra bất kỳ suy đoán nào về vụ tai nạn”.

Tuy nhiên, ông chia sẻ rằng chiếc máy bay đã rẽ sang bên phải đường bay dự kiến.

Bộ trưởng Giao thông vận tải đã công bố tên của các hành khách và phi hành đoàn trên bản kê khai, nhưng cho biết danh tính của các thi thể phải được xác minh thông qua các xét nghiệm pháp y.

Dân biểu Pelangai của Pahang, Johari Harun nằm trong số những người thiệt mạng.

Các thi thể đã được gửi đến Bệnh viện Klang ở Selangor.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Selangor cho biết họ đang làm việc để xác định danh tính người điều khiển xe mô tô và ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Máy bay đâm ô tô và xe máy khiến 10 người thiệt mạng