Malaysia điều tra công khai vụ phát hiện 139 mộ tập thể và trại buôn người

Bạch Dương| 18/04/2019 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (18/4), Malaysia bước sang ngày thứ hai cuộc điều tra công khai vụ phát hiện mộ tập thể gần trại trung chuyển của hoạt động buôn người ven biên giới Thái Lan năm 2015, và các cáo buộc cản trở công lý.

Malaysia điều tra công khai vụ phát hiện 139 mộ tập thể và trại buôn người

Mộ tập thể tại trại buôn người Wang Kelian, Malaysia (tư liệu, ngày 22/6/2015). Ảnh: Reuters

Theo Reuters, các khu rừng rậm ở miền nam Thái Lan và miền bắc Malaysia lâu nay là điểm dừng chân chính của những kẻ đưa người di cư bất hợp pháp bằng thuyền từ Myanmar đến Đông Nam Á, trong đó hầu hết là người thiểu số Rohingya, cùng một số người Bangladesh.

Hồi tháng 1 năm nay, Chính phủ Malaysia tuyên bố thành lập một ban thẩm tra những cáo buộc cho rằng, hồ sơ về 139 ngôi mộ tập thể và hơn 12 khu lán trại bị nghi là thuộc về các băng đảng đưa người vượt biên trái phép đã bị làm sai lệch.

Theo đó, một số nghi can cho biết đã phát hiện các khu lán trại lần đầu tiên vào tháng 1/2015, khi đi tuần ở khu vực có nhiều rừng rậm ở phần biên giới Malaysia. Họ xác nhận các nhà chức trách đã được thmộ tập thểông báo về các trại đó từ 4 tháng trước khi công bố thông tin vào tháng 5/2015.

Trong khi đó, việc phát hiện ra các khu trại và các ngôi mộ tập thể ở vùng biên giới của Thái Lan đã gây ra một cuộc khủng hoảng khu vực vào năm 2015, Reuters cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia điều tra công khai vụ phát hiện 139 mộ tập thể và trại buôn người