Mai Phương Thúy xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm sai phạm

Minh Khang| 02/07/2021 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả vì quảng cáo một thực phẩm chức năng đã bị thu hồi giấy phép.

Trưa 2/7, hoa hậu nói cô bất ngờ khi qua báo chí mới biết thông tin sản phẩm cô quảng cáo bị sai phạm. Cô nói: "... Là người nổi tiếng, tôi ý thức được trách nhiệm của mình đối với mỗi phát ngôn và hành động. Tôi đã sai và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý đúng mực những hành vi trái pháp luật gây ảnh hưởng người tiêu dùng".

Hồi tháng 12/2020, Mai Phương Thúy quảng cáo thực phẩm chức năng có thể bảo vệ sức khỏe, giảm cân. Trong video, người đẹp cho biết lần đầu tiên cô sử dụng một thực phẩm chức năng hiệu quả, chỉ sau ba tuần, các vùng trên cơ thể cô như nọng cằm, bắp tay, bụng, sau đùi giảm mỡ rõ rệt. Cô nói yên tâm dùng vì sản phẩm được sản xuất theo quy trình được Bộ Y Tế công nhận là đạt chuẩn.

Hồi tháng 6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thu hồi giấy phép đăng ký, giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm giảm cân này. Công ty bán sản phẩm cũng bị xử phạt vi phạm nội dung quảng cáo, như: gây hiểu nhầm thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo...

Diệu Nhi xin lỗi vì quảng cáo không đúng sự thật. Ảnh: Facebook Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy xin lỗi vì quảng cáo không đúng sự thật. Ảnh: Facebook Mai Phương Thúy.

Ngoài Mai Phương Thúy, hoa hậu chuyển giới Hương Giang cũng quảng cáo sản phẩm. Hiện cô chưa phản hồi sự việc.

Nhiều nghệ sĩ từng bị chỉ trích vì PR sản phẩm kém chất lượng hoặc sai sự thật. Diễn viên Diệu Nhi thừa nhận sai sót, xin lỗi khán giả vì quảng cáo thuốc giảm cân khi chưa kiểm chứng chất lượng. Ca sĩ Phương Mỹ Chi xin lỗi vì đăng quảng cáo một sản phẩm làm đẹp kém chất lượng. Hồng Vân xin lỗi vì thổi phồng công dụng một loại thực phẩm chức năng, khiến mọi người bức xúc.

Diễn viên hài Nam Thư lên fanpage xin lỗi vì quảng cáo một loại tiền ảo từng bị cảnh báo là lừa đảo. Quyền Linh từng giới thiệu một thực phẩm chức năng hỗ trị giảm loét dạ dày. Khi sử dụng sản phẩm ngay trong một lần livestream nhằm tăng độ tin cậy, anh bị nhiều khán giả cho rằng nói quá công dụng mặt hàng. Sau đó, diễn viên cho biết anh ân hận vì chưa tiết chế lời nói khi quảng cáo.

Hôm 20/5, Ban tuyên giáo Thành ủy TP HCM đề nghị các hội văn học nghệ thuật chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật. Ban tuyên giáo đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật, nhắc nhở hội viên nâng cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia hoạt động quảng cáo... Cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mai Phương Thúy xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm sai phạm