Âm nhạc - Phim

Madonna tổ chức buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng trên bãi biển Copacabana

Hà Mai 05/05/2024 - 18:22

Trong trang phục màu đen, thần tượng nhạc pop Madonna đã thể hiện bản hit "Nothing Really Matters" vào tối 4/5 trước đám đông người hâm mộ chen chúc trên bãi biển Copacabana nổi tiếng của Brazil ở Rio.

Ngay sau 10:30 tối (01:30 GMT Chủ nhật), ca sĩ 65 tuổi bước xuống cây cầu trên cao từ khách sạn Copacabana Palace đến một sân khấu lớn dành cho một trong những buổi biểu diễn quan trọng nhất trong sự nghiệp của cô.

madonna.png
Madonna biểu diễn trong buổi hòa nhạc tại bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil ngày 4/5/2024. (Ảnh: Reuters)

Đây là điểm dừng cuối cùng trong chuyến lưu diễn "Celebration" đánh dấu 40 năm liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc pop của cô. Đây là buổi hòa nhạc miễn phí, thu hút hơn 1,5 triệu người hâm mộ từ khắp Brazil.

madonna-2.png
Đám đông đến xem buổi hòa nhạc miễn phí của ngôi sao nhạc pop Mỹ Madonna ở Rio de Janeiro. (Ảnh: AFP)

Bậc thầy nhạc nhảy điện tử (EDM) người Mỹ DJ Diplo đã mở đầu buổi biểu diễn, trong khi ở bên dưới, hàng nghìn người chen lấn để nhìn lên sân khấu. Những màn hình lớn rải rác khắp bãi biển. Ngoài khơi, nhiều người hâm mộ cũng thưởng thức chương trình trên những chiếc thuyền.

madonna3.png
Người hâm mộ đến bãi biển Copacabana để xem buổi hòa nhạc miễn phí của Madonna ở Rio de Janeiro. (Ảnh: AFP)

Vài giờ trước buổi biểu diễn, người hâm mộ đã nhảy theo các bài hát của Madonna phát ra từ loa trên sân khấu. Cảnh sát tuần tra hầu hết mọi ngóc ngách để giảm thiểu các vụ cướp hàng loạt thường xảy ra ở những sự kiện lớn như này.

Sau 80 buổi biểu diễn trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ, buổi hòa nhạc ở Rio đã mang lại cảm giác đỉnh cao.

Kể từ khi phát hành "Like a Virgin" năm 1984, Madonna cứ 2 hoặc 3 năm lại phát hành một album.

Các buổi biểu diễn của cô, với những sản phẩm ngoạn mục, được thực hiện với những tiêu chuẩn cao, nhưng một Madonna "luôn khiêu khích" cũng thường mang đến những "khoảnh khắc khó quên", như khi cô hôn Britney Spears tại Giải thưởng Video âm nhạc MTV năm 2003.

madonna4.png
Các mặt hàng liên quan đến Madonna được bán cùng với dụng cụ bóng đá tại một cửa hàng ở trung tâm Rio vào ngày 29/4/2024. (Ảnh: AFP)

Buổi hòa nhạc mang lại sự thúc đẩy kinh tế cho Rio. Các nhà chức trách cho rằng, buổi hòa nhạc "bơm một khoản tiền lớn" - khoảng 293 triệu reales, tương đương 57 triệu USD - vào nền kinh tế địa phương.

Trên mọi ngóc ngách trong khu phố Copacabana đều có những bảng quảng cáo, đồ lưu niệm hay áo phông in hình Madonna hoặc chiếc áo nịt ngực hình nón do Jean Paul Gaultier thiết kế và trở nên nổi tiếng nhờ nữ diva này.

madonna5.png
Những người hâm mộ háo hức tập trung tại bãi biển Copacabana ở Rio vào ngày 3/5/2024, trước buổi hòa nhạc lớn miễn phí kết thúc chuyến lưu diễn "Celebration" của Madonna. (Ảnh: AFP)

Kể từ khi nữ ca sĩ đến Rio hôm thứ Hai (29/4), hàng trăm người hâm mộ của cô đã thường xuyên tụ tập bên ngoài khách sạn Copacabana Palace.

Sự phấn khích tăng vọt vào tối 2 và 3/5 khi Madonna bất ngờ xuất hiện để kiểm tra âm thanh, khuôn mặt của cô gần như bị che khuất hoàn toàn sau chiếc mũ trùm đầu đầy màu sắc.

"Này, Rio!" cô ấy gọi người hâm mộ bằng tiếng Bồ Đào Nha. Câu trả lời vào tối thứ Bảy (4/5) từ hơn một triệu giọng nói: "Ôi, Nữ hoàng Madonna!"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Madonna tổ chức buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng trên bãi biển Copacabana