Thể thao

Madam Pang đi vào lịch sử khi trở thành nữ Chủ tịch LĐBĐ đầu tiên của Thái Lan

Minh Anh 08/02/2024 21:12

Với số phiếu bầu cao tới 68 trên 73 phiếu, tương đương 93%, mức cao nhất được ghi nhận, bà Nuanphan Lamsam "Madam Pang" đã chính thức trở thành tân Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Cái tên Madam Pang từ lâu đã không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Thái Lan và cả khu vực Đông Nam Á. Bà là chủ 1 đội bóng ở giải vô địch quốc gia Thái Lan, là nhà tài trợ chính cho bóng đá nữ Thái Lan và gần đây còn được bổ nhiệm làm trưởng đoàn của đội tuyển bóng đá nam. Bằng tiềm lực tài chính và tình yêu bóng đá, Madam Pang đã đưa bóng đá xứ chùa vàng tới nhiều thành công.

Bà Madam Pang đã gây tiếng vang lớn khi đảm nhiệm chức vụ trưởng đoàn đội tuyển quốc gia Thái Lan từ năm 2021. Xuyên suốt hơn 2 năm đảm nhiệm vị trí, Madam Pang đã giúp nâng cao tinh thần cho các cầu thủ Voi chiến để đội thi đấu thành công, giành chức vô địch AFF Cup 2020, 2022.

thai-lan.jpg
Madam Pang đi vào lịch sử khi được bầu làm Chủ tịch thứ 18 của Hiệp hội bóng đá Thái Lan.

Theo thống kê của Siam Sports, trong suốt 2 năm rưỡi, Madam Pang đã "bơm" vào ĐT Thái Lan tổng cộng 55.850.000 baht. Con số này chưa bao gồm các cơ sở vật chất, chỗ ở, phương tiện đi lại và nhiều khoản khác. Sau khi "Voi chiến" bị loại ở vòng 1/8 Asian Cup 2023, bà đã chia tay vị trí này.

Trước đó Madam Pang cũng tuyên bố rời vị trí chủ tịch CLB Port FC vào ngày 25/12/2023 để đủ điều kiện tranh cử ghế Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.

Với số phiếu bầu cao tới 68 trên 73 phiếu, tương đương 93%, mức cao nhất được ghi nhận, bà Nuanphan Lamsam "Madam Pang" đã chính thức trở thành tân Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Kết quả đã được công bố sau cuộc bỏ phiếu tại văn phòng Liên đoàn bóng đá ngày 8/2/2024 với 5 ứng cử viên tranh cử.

Bà "Madame Pang" Nuanphan Lamsam trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của LĐBĐ Thái Lan, kể từ khi thành lập hiệp hội cách đây 108 năm. Bà cũng là nữ chủ tịch đầu tiên của 1 Liên đoàn bóng đá trong lịch sử một quốc gia thành viên của LĐBĐ châu Á (AFC).

thai-lan2.jpg
Madam Pang trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của các LĐBĐ châu Á.

Đồng thời, bà cũng là nữ chủ tịch thứ bảy của Hiệp hội bóng đá trên thế giới hiện tại cùng với Debbie Hewitt (Anh), Cindy Barlow Cone (Mỹ), Lise Clefness (Na Uy), Sonia Bian Aim (Quần đảo Turks và Caicos), Pascal van Dam. (Belbium) và Anya James (Bahamas).

Madam Pang sẽ giữ chức vụ Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan trong nhiệm kỳ 4 năm từ 2024-2028. Trong quá trình xử lý sau này, LĐBĐ Thái Lan phải đợi FIFA điều tra trước khi gửi giấy xác nhận. Cơ quan thể thao Thái Lan cũng đã chính thức công nhận kết quả bầu cử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Madam Pang đi vào lịch sử khi trở thành nữ Chủ tịch LĐBĐ đầu tiên của Thái Lan