Mách bạn "tips" chọn điện thoại để chụp ảnh đồ ăn cực chất

T.T| 13/07/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thể phủ nhận dòng Galaxy Note 20 hiện đang sở hữu hệ thống camera ấn tượng. Nhưng S10e cũng là một chiếc điện thoại chụp hình rất đỉnh. Bạn là người có đam mê chụp ảnh đồ ăn, vậy nên chọn Note 20 hay S10e để chụp ảnh food đẹp mắt hơn?

Camera trên Galaxy Note 20

Điện thoại Galaxy Note 20 có ba camera ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, camera siêu rộng 12MP và camera tele 64MP hỗ trợ zoom quang học lai lên đến 3x.

dt.jpg
Chụp ảnh thức ăn nên chọn Note 20 hay S10e?

Trong ánh sáng ban ngày, Note 20 tạo ra loại hình ảnh thức ăn bắt mắt, có độ tương phản cao.

Chế độ HDR tự động thực hiện rất nhiều việc trong các cảnh chụp thức ăn ngoại cảnh, cân bằng trắng khá nhất quán trong suốt và dải động ổn định, mặc dù chi tiết bị giảm một chút nếu bạn cắt xén. Note 20 thiếu tính năng lấy nét tự động bằng laser trên điện thoại Note 20 Ultra, nhưng nhận diện theo pha Dual Pixel hoạt động tốt.

Chế độ Ban đêm chuyên dụng mất một khoảng thời gian để xử lý ảnh nhưng có khả năng biến ảnh chụp thức ăn trong điều kiện thiếu sáng thành ảnh gần giống ánh sáng ban ngày. Ngay cả chế độ chụp thông thường vẫn giữ được nhiều chi tiết và quản lý để giảm nhiễu ở mức tối thiểu.

Ống kính tele có thể gây ấn tượng mạnh mẽ, Note 20 có thể đạt tới Zoom kỹ thuật số lên tới 30x, mặc dù hình ảnh đã chuyển sang dạng nhuyễn ở bất kỳ thứ gì vượt quá zoom 10x. Để có bức ảnh chụp đồ ăn đẹp, chế độ quang học kết hợp 3x là hoàn toàn ổn.

Máy ảnh selfie 10MP làm giảm độ tương phản và có một số làm mịn rõ ràng trong quá trình xử lý hậu kỳ, nhưng nhìn chung chất lượng là khá. Chế độ chân dung - hoặc Live Focus, như cách gọi của Samsung - phóng to một chút cho cả ảnh tự chụp và ảnh chụp thông thường, mặc dù bạn có thể thay đổi điều đó bằng một cú chạm nhanh. Note 20 có rất nhiều bộ lọc và hiệu ứng bổ sung cho ảnh selfie, bạn có thể tự sướng với những món ăn yêu thích của mình.

Chế độ Food Mode trên điện thoại Note 20 cho phép chụp được những bức ảnh đồ ăn đẹp mắt và nổi bật, thậm chí có thể tự động làm mờ một số phần của ảnh.

Note 20 tạo ra loại hình ảnh thức ăn bắt mắt, có độ tương phản cao.

Camera trên S10e

Điện thoại Galaxy S10e có thiết lập camera kép ở phía sau, hoàn chỉnh với cảm biến góc rộng 12MP và cảm biến siêu rộng 16MP. Máy có thêm một ống kính tele 12MP ở mặt sau.

Trong điều kiện ánh sáng từ tốt đến trung bình, hai camera sau có thể tạo ra một số bức ảnh thức ăn tuyệt vời. Các chi tiết nổi bật, có nhiều dải động và màu sắc bão hòa. Với S10e thì hầu hết bức ảnh trông tự nhiên hơn nhiều.

Với ống kính siêu rộng thì hình ảnh có thể bị bóp méo nếu bạn quá gần đến chủ đề chụp ảnh. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng ống kính siêu rộng ở khoảng cách thích hợp, nếu không ảnh thức ăn của bạn có thể trông hơi giả.

Thật khó để có được một bức ảnh chụp thiếu sáng tốt từ điện thoại S10e. Bạn không thể chỉ ngắm, chụp và đợi phần mềm Night Sight thực hiện công việc của nó - bạn có thể phải thực hiện một số chỉnh sửa hình ảnh sau khi chụp.

Bản thân giao diện máy ảnh S10e rất dễ sử dụng. Nó không lộn xộn và bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải trên giao diện để hoán đổi giữa các chế độ.

Về chế độ máy ảnh, chế độ Instagram mới trên Galaxy S10e khá thú vị. Chỉ cần vuốt qua tab Instagram trong ứng dụng máy ảnh, chụp nhanh ảnh hoặc video và nó sẽ tự động nhập vào Instagram Story của bạn. Rất tiện lợi cho những bạn có sở thích chụp ảnh đồ ăn up lên Instagram.

Chụp ảnh với S10e thì hầu hết bức ảnh thức ăn trông tự nhiên hơn.

Vậy tóm lại chụp ảnh food nên chọn điện thoại Note 20 hay S10e? Theo nhận xét của nhiều người, nếu bạn thích chụp ảnh thức ăn thì nên chọn Note 20 sẽ tốt hơn một chút so với S10e.

Theo MobileWorld (mobileworld.com.vn), nơi cung cấp những sản phẩm, dịch vụ giá trị mới, chất lượng cao, là hệ thống bán lẻ điện thoại di động, máy tính bảng, đồng hồ và các phụ kiện uy tín có địa chỉ tại TP. HCM thì giá chiếc điện thoại S10e hay Note 20 hoặc nếu có nhu cầu tìm đại lý uy tín thì MobileWorld là một lựa chọn hoàn hảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn "tips" chọn điện thoại để chụp ảnh đồ ăn cực chất