Chuyện lạ bốn phương

Mắc “bệnh tâm thần” vì chứng kiến vợ đẻ, người đàn ông kiện bệnh viện

Hồng Anh 18/09/2023 - 16:32

Mới đây, truyền thông nước Úc đưa tin một người đàn ông đã kiện một bệnh viện ở Melbourne vì đã “khuyến khích” anh chứng kiến ca mổ đẻ của vợ, khiến anh phát bệnh tâm thần.

Theo hồ sơ vào tháng 1 năm 2018, vợ của Anil Koppula đã hạ sinh một em bé khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia ở Melbourne, Úc. Anh ta được phép vào phòng phẫu thuật và việc nhìn thấy nội tạng và máu của vợ được cho là nguyên nhân khiến anh phát bệnh tâm thần.

img_1695025034796_1695025833695.jpg
Anil Koppula đã đâm đơn kiện bệnh viện “cho phép” và “khuyến khích” anh chứng kiến ca sinh mổ của vợ mình khiến anh bị sang chấn tâm lý. (Ảnh: odditycentral)

Giờ đây, nhiều năm sau, anh ta đang cố gắng kiện bệnh viện đòi bồi thường thiệt hại tâm lý trị giá 1 tỷ đô la Úc.

Koppula, người đại diện cho chính mình trong quá trình tố tụng, tuyên bố rằng bệnh viện đã vi phạm nghĩa vụ chăm sóc mà họ phải có đối với anh ta, đồng thời nói thêm rằng căn bệnh tâm thần đã khiến cuộc hôn nhân của anh ta tan vỡ.

"Koppula cáo buộc rằng anh ta đã được khuyến khích tham gia vào quá trình sinh nở của vợ và trong quá trình nay, anh đã nhìn thấy nội tạng và máu của vợ mình”, tài liệu mà anh ta nộp trước tòa cho biết .

“Anh ấy nói rằng Bệnh viện đã vi phạm nghĩa vụ chăm sóc mà họ phải có đối với anh ấy và phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại”.

Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia thừa nhận rằng họ nợ Koppula nghĩa vụ chăm sóc, nhưng nhấn mạnh rằng họ không vi phạm quy định nào, đồng thời tuyên bố phụ nữ thường được phép có bạn tình hoặc thành viên gia đình bên cạnh khi họ sinh mổ để hỗ trợ về mặt tinh thần.

Họ được cảnh báo về các chi tiết của ca mổ và được yêu cầu không can thiệp vào nó dưới bất kỳ hình thức nào.

Bệnh viện đã đề nghị bác bỏ cao buộc của Anil. Có cùng quan điểm này, Thẩm phán Gorton của Tòa án Tối cao Victoria đã ra phán quyết Koppula không thể đòi bồi thường thiệt hại cho những tổn thất phi kinh tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mắc “bệnh tâm thần” vì chứng kiến vợ đẻ, người đàn ông kiện bệnh viện