Ma men dẫn lối, gã trai làng giết, hiếp con của bạn

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22-6, TAND tỉnh An Giang xét xử lưu động tại xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Thu (SN 1990) 20 năm tù về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, tổng hợp hình phạt chung là 25 năm tù; đồng thời buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần là 49.800.000 đồng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Thu trước vành móng ngựa

Khoảng 16 giờ ngày 19-3-2011, Thu cùng nhóm bạn gồm: Trương Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Mừng, Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Trung Trí tổ chức uống rượu tại nhà anh Mừng, thuộc ấp Vĩnh Hòa A, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành.

Trong lúc chờ chuẩn bị thức ăn cho tiệc nhậu, Thu đùa giỡn với con anh Mừng là cháu Nguyễn Thị T, SN 1997, bị bệnh down.

Sau khi uống hết khoảng 1 lít rượu, nửa chừng Thu nghỉ uống xin đi về. Thấy cháu T đang ăn cơm ở nhà, Thu kêu T xuống bờ ruộng cách nhà Mừng khoảng 32m, đòi giao cấu, bị T kháng cự.

Để thỏa mãn dục vọng, Thu tiếp tục dùng tay bóp cổ và chân đè vào thắt lưng cho đến khi nạn nhân không còn cử động nữa. Do trời chưa tối, Thu không dám thực hiện hành vi giao cấu nữa do sợ bị mọi người phát hiện và bỏ về nhà.

Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, gia đình anh Mừng không thấy T ở nhà, nên đi tìm thì mới phát hiện cháu đã chết trên bờ ruộng.
Tại Tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng; gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến tính mạng của con người được pháp luật bảo vệ; làm mất an ninh, trật tự, gây bất bình trong dư luận xã hội; do đó cần có mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thuộc thành phần lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế; chưa có tiền án, tiền sự, đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải…, nên đã tuyên phạt với mức án nêu trên.

Vụ án đã khép lại, nhưng nó không chỉ để lại bài học cho bị cáo mà còn là lời cảnh báo cho những bậc làm cha mẹ, cần quan tâm, chăm sóc, giáo dục, quản lý con trẻ hơn nước trước khi các cháu bước vào tuổi trưởng thành.

Duy Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ma men dẫn lối, gã trai làng giết, hiếp con của bạn