M.U và cơn sốt Marcus Rashford

Lan Trần| 01/03/2016 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo trẻ Marcus Rashford đang làm nên hiện tượng khi liên tiếp lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của Quỷ đỏ ghi bàn tại đấu trường châu lục, cũng như ghi bàn ngay trong trận đầu tiên đá chính tại Premier League.

Marcus Rashford gia nhập M.U từ Fletcher Moss Junior vào ngày 1 tháng 7 năm 2014. Khi khoác áo U18 của Quỷ đỏ, Rashford ra sân 25 trận và mang về 13 bàn thắng. Sau đó chân sút sinh năm 1997 trở thành thủ quân của U19 và được đôn lên U21.

Cơn khủng hoảng chấn thương trên hàng công của Quỷ đỏ đã cho Marscus Rashford cơ hội được ra sân trong trận đấu với Midtjylland tại Europa League. Đó chính là cơ hội giúp Rashford tỏa sáng với hai bàn thắng vào lưới của đối thủ đến từ Đan Mạch và lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử Quỷ đỏ ghi bàn ở cúp châu Âu khi mới 18 tuổi và 117 ngày.

M.U và cơn sốt Marcus Rashford

Marcus Rashford  thăng hoa trong đại chiến của M.U với Arsenal

Bước vào trận đại chiến với Arsenal tại vòng 27 giải Ngoại hạng Anh, HLV Van Gaal đã để Marcus Rashford trong đội hình đá chính và những gì anh làm được khiến người khác nể phục. Rashford đã in dấu giày trong cả ba bàn thắng của M.U với hai lần ghi bàn và một pha kiến tạo. Nhờ thế, Quỷ đỏ đã có được chiến thắng 3-2 trước Arsenal để cải thiện tình hình tại Premier Legue. Rashford lại thêm một lần lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử M.U ghi bàn ngay trong  trận đầu tiên đá chính tại Premier League.

Rashford được xem là người hùng đã giải tỏa áp lực cho HLV Van Gaal trước sức ép cải thiện tình hình thi đấu của M.U.Thế nên không có gì ngạc nhiên khi nhà cầm quân người Hà Lan gọi anh là một tài năng đặc biệt. Ca ngợi Rashford, Van Gaal nói: “Kinh nghiệm của tôi là cầu thủ trẻ hay chơi tốt trận đầu tiên, đến trận thứ hai thì khác. Nhưng Marcus đã thi đấu tốt cả hai trận và anh ấy là một tài năng đặc biệt”.

Có lẽ chứng kiến màn trình diễn của Rashford, đội bóng cùng thành phố với M.U là Man City sẽ cảm thấy tiếc nuối. Chính người tuyển trạch của Man xanh đã chê vóc dáng nhỏ con của Rashford nên không chiêu mộ và điều đó lại mang lại may mắn cho M.U. Rashford thuộc tuýp tiền đạo mạnh mẽ và khả năng sút xa tốt, đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống đá phạt. Cựu HLV U18 Paul McGuinness thì đánh giá : “Rashford là tài năng bắt đầu nở rộ và sẽ làm được nhiều điều ấn tượng hơn nữa”.

M.U và cơn sốt Marcus Rashford

HLV Van Gaal đánh giá Rashford là tài năng đặc biệt

Thành tích ấn tượng của Rashford đang được BLĐ của M.U ghi nhận. Theo truyền thông Anh, M.U đang dự tính tăng lương cho anh lên 20.000 USD/tuần. Bản hợp đồng hiện tại của Rashford với M.U sẽ kết thúc vào hè 2017 với mức lương 2.000 USD/tuần.

Nếu điều này thành sự thật, Rashford sẽ là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử M.U được tăng lương chỉ sau hai trận ra mắt. Người đầu tiên là Federico Macheda, trong trận đầu tiên khoác áo M.U đã ghi bàn vào lưới Aston Villa, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-2. Trận thứ hai, Macheda cũng ghi bàn giúp M.U đánh bại Sunderland 2-1. Sau đó M.U đã tăng lương cho cầu thủ người Italia từ 600 USD lên 14.000 USD/tuần.

Rashford đang là một minh chứng cho hướng đi trẻ hóa đội hình Quỷ đỏ của HLV Van Gaal. Chưa biết điều này có giữ cho nhà cầm quân người Hà Lan ở lại sân Old Trafford hay không, nhưng rõ ràng Rashford đang giữ cho M.U có được cơ hội tìm kiếm chiếc vé dự Champions League từ Europa League. Và cơ hội nào với M.U ở thời điểm này cũng đều đáng quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U và cơn sốt Marcus Rashford