M.U thăng hoa nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Minh Anh| 09/03/2020 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ đỏ" với đấu pháp hợp lý và giành chiến thắng 2-0 ở trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 29 Premier League. Chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố đã giúp Manchester United tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên BXH.

Trước khi bước vào trận đấu, lợi thế đang thuộc về Manchester City. Với đội ngũ sao hùng hậu và phong độ ổn định, chủ nhà Manchester United hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu thuộc vòng 29 giải Ngoại hạng Anh. 

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Manchester City duy trì lối chơi cẩn thận, chủ động chơi chậm kết hợp cùng những phương án tấn công đa dạng về phía khung thành đối phương. Man Utd vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Đội chủ nhà lùi sâu đội hình về sân nhà, tập trung phòng ngự để chờ cơ hội phản công.

M.U thăng hoa nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Không có Kevin De Bruyne nhưng Man City vẫn có nhiều phương án tấn công về phía khung thành đối thủ. Cơ hội sớm đến với Raheem Sterling nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Anh lại bị De Gea cản phá.

Hơn 20 phút thời gian thi đấu hiệp 1, sự chắc chắn thăm dò đối thủ khi chơi phòng ngự co cụm của đội chủ nhà đã tìm ra những điểm yếu từ hàng phòng ngự Manchester City. Các cầu thủ áo đỏ đã tự tin triển khai bóng lên phần sân đối thủ.

Với sự xuất sắc của Bruno Fernandes, chủ nhà thi đấu đầy mạch lạc và chính họ mới là đội có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Và từ một tình huống cố định, bàn thắng đã đến với Manchester United. Phút 31, Bruno Fernandes kiếm được một quả đá phạt. Cũng chính anh là người thực hiện pha bấm bóng cho Martial xâm nhập vùng cấm, tung cú sút quyết đoán vào góc gần đưa chủ nhà vượt lên.

M.U thăng hoa nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Martial ghi bàn thắn thứ 11 tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Sức ép được gia tăng lên phần sân Man City trong những phút tiếp theo. Đoàn quân của HLV Solskjaer thực hiện nhiều pha đột phá đầy tự tin nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những pha bóng quyết định. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà.

Đầu hiệp 2, Aguero đã có pha thoát xuống thông minh sút tung lưới De Gea. Tuy nhiên, trọng tài đã căng cờ báo việt vị và từ chối bàn thắng này. Và đó là tình huống nguy hiểm nhất mà Man City tạo ra trong hiệp đấu này. Hàng công của đội khách thi đấu cực kỳ bế tắc và không gây được nhiều nguy hiểm.

M.U thăng hoa nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Man Utd vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công ở hiệp 2.

Trong khi đó, Manchester United không có lý do gì phải vội. Khi có được bàn thắng mở tỷ số họ còn kỷ luật hơn với lối phòng ngự nhiều lớp khiến những tình huống tấn công trực diện, những cú sút xa và tình huống cố định về khung thành của De Gea cũng trở nên khó khăn hơn.

Những sự điều chỉnh của HLV Pep Guardiola giúp Man City cải thiện mặt trận tấn công. Mahrez liên tục khuấy đảo bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền mở cơ hội nhưng không cầu thủ áo xanh nào có thể tận dụng. Gabriel Jesus vào thay Aguero và cũng gây nhiều khó khăn cho thủ môn David De Gea.

M.U thăng hoa nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Bruno Fernanes giúp mặt trận tấn công của MU khởi sắc. Ảnh: Reuters.

Lối chơi phòng ngự phản công thậm chí giúp chủ nhà có những cơ hội ngon ăn để ghi thêm bàn thắng, và rồi thành quả tuyệt vời đến. Phút bù giờ cuối, Scott McTominay tận dụng sai lầm của Ederson để ghi bàn ấn định chiến thắng cho Manchester United.

Xuất sắc đánh bại đại kình địch cùng thành phố, Manchester United có 45 điểm, tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 với 3 điểm ít hơn đội xếp trên là Chelsea và hơn 2 điểm so với đội xếp sau là Wolverhampton.

M.U thăng hoa nhấn chìm Man City tại Old Trafford

Đấu pháp hợp lý giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 2-0 ở trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 29 Premier League.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U thăng hoa nhấn chìm Man City tại Old Trafford