M.U giữa làn ranh sinh tử

Lan Trần| 08/12/2015 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khả năng đi tiếp tại đấu trường Champions League của Manchester United đang ở trong tình thế vô cùng khó khăn khi buộc phải thắng đối thủ Wolfsburg mới giành vé vào vòng knock-out.

Manchester United mùa này đang được nhìn nhận là đội bóng cố gắng để không thua. Nguyên nhân chính xác của hiện tượng là do hàng công của Quỷ đỏ đã quá cùn. Chính điều đó đã đẩy Quỷ đỏ rơi vào tình thế “sinh tử” ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày mai (9/12).

Ở cục diện bảng B, nếu đại diện của Hà Lan, PSV có quyền tự quyết định số phận của mình bằng cuộc đối đầu nhẹ nhàng với CSKA Moscow thì M.U và Wolfsburg lại bước vào cuộc chiến đấu một mất, một còn. Wolfsburg đang có 9 điểm, hơn M.U một điểm và chỉ cần hòa, đội chủ sân Volkswagen Arena sẽ giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, thày trò HLV Van Gaal buộc phải thắng mới chắc chắn vào vòng knock-nout mà không cần nhìn đến kết quả cặp đấu còn lại của bảng B.

M.U giữa làn ranh sinh tử

Manchester United buộc phải thắng Wolfsburg mới giành quyền đi tiếp tại Champions League

Để có được ba điểm trên sân Volkswagen Arena sẽ không phải là điều đơn giản với M.U bởi Wolfsburg là đội bóng với lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ nguy hiểm. Trong khi đó, hàng công của M.U lại quá tệ hại ở thời điểm cần thiết, dù hàng loạt những tên tuổi lớn vẫn đang hiện diện như Depay, Martial... Sự hy vọng của Quỷ đỏ có lẽ tiếp tục lại đặt lên vai tiền vệ Mata, cầu thủ lập cú đúp trong trận lượt đi.

Cổ động viên của M.U đã kêu gọi “tấn công, tấn công” trên sân Old Trafford bởi họ đã quá chán lối chơi cầm bóng mà không ghi bàn của đội nhà. M.U mất dần bản sắc dưới thời HLV Van Gaal và sự “cò cưa” chỉ giúp cho Quỷ đỏ có được vị trí thứ 4 trên BXH Premier League hiện nay. Nhưng điều đó không đủ để có thể cạnh tranh ở một đấu trường khắc nghiệt như Champions League, nơi các đội bóng tốt nhất châu Âu luôn tìm kiếm chiến thắng.

M.U thực sự đã bị dồn vào thế chân tường. Điều đó khiến các CĐV của Quỷ đỏ hy vọng HLV Van Gaal sẽ từ bỏ lối đá không thua để chọn lối chơi tấn công trước Wolfsburg. Phát biểu trước trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Khía cạnh quan trọng nhất của bóng đá là ghi bàn. Nhưng không một HLV nào có thể chắc chắn bàn thắng sẽ đến vào lúc nào, nhưng việc tạo ra cơ hội ghi bàn và kết thúc nó là điều có thể. Chúng tôi hy vọng có thể chứng minh điều đó trong trận đấu với Wolfsburg”.

M.U giữa làn ranh sinh tử

HLV Van Gaal đang bị chỉ trích bởi lối đá không thua

HLV Van Gaal cho biết, M.U đang quyết tâm giành chiến thắng để có cơ hội đi tiếp mà không phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa PSV và CSKA Moscow. Nhưng đó cũng là điều mà HLV Dieter Hecking của Wolfsburg mong muốn: “Chúng tôi không hướng đến một kết quả hòa mà muốn giành chiến thắng để chứng tỏ rằng, Wolfsburg có thể cạnh tranh với bất cứ đối thủ nào”.

HLV Dieter Hecking hoàn toàn có đủ cơ sở để tự tin bởi trong ba trận gần đây nhất, Wolfsburg luôn giữ sạch lưới. Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ tiếp thêm cho đội bóng có biệt danh “sói xanh” thêm sức mạnh. Lối chơi linh hoạt giữa công và thủ khiến Wolfsburg trở thành đội bóng khó chịu với bất cứ đối thủ nào. Trong đội hình của Wolfsburg, tiền vệ đội trưởng Andre Schurrle luôn trở nên nguy hiểm trong các pha phản công chớp nhoáng. Ngoài ra, Gustavo, Bas Dotst cũng là những mối nguy cho hàng thủ của M.U.

Bảy trận hòa trong 10 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường của M.U quả là con số đáng lo ngại. Và trong trận cầu diễn ra vào rạng sáng mai, khi bị đẩy vào làn ranh sinh tử, Quỷ đỏ có bật lên để giành được chiến thắng hay không là điều chẳng ai dám chắc.

Trận đấu giữa và M.U sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 9/12 và được THTT trên kênh BDTV và BDTVHD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U giữa làn ranh sinh tử