M.U cầm hoà Leicester City, Man City hưởng lợi

Lan Trần| 29/11/2015 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 29/11, Lecester City và Manchester United đã cầm chân nhau với tỉ số 1- 1 ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh và để cho Man Ciy vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.

Manchester United hành quân đến sân King Power của Leicester City với sự thay đổi khá nhiều ở đội hình xuất phát. HLV Van Gaal đã sử dụng bộ ba trung vệ McNair, Smalling và Blind, trên hàng công là bộ đôi Rooney – Martial với sự hỗ trợ của Mata.

M.U cầm hoà Leicester City, Man City hưởng lợi

Leicester City và M.U cầm hoà 1-1 ở vòng 14 Premier League

Thi đấu trước M.U, “ngựa ô” Leicester City áp dụng lối đá phòng ngự phản công và chơi pressing trên diện rộng. Điều đó khiến Quỷ đỏ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số sớm.

Phút 24, trong một tình huống phản công nhanh, Vardy chạy gần hết chiều dài của sân để đón bóng và kết thúc bằng cú dứt điểm chéo góc, ghi bàn mở tỉ số cho Leicester City. Đây cũng là trận đấu thứ 11 liên tiếp tiền đạo Vardy lập công tại Premier League.

Bị dẫn trước, M.U dâng cao lên tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên lối chơi pressing quyết liệt của Leicester City khiến các đường tấn công của M.U bị chia cắt. Những tưởng Quỷ đỏ sẽ phải mất lâu thời gian để gỡ hoà thì bất ngờ ở cuối hiệp 1, từ một tình huống đá phạt góc chính xác của Blind, Schweinsteiger băng vào đánh đầu dũng mãnh, gỡ hoà 1-1 cho M.U. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Schweinsteiger kể từ khi về sân Old Trafford.

Bước sang hiệp hai, M.U vẫn tiếp tục với lối chơi kiểm soát bóng nhưng không thể thành bàn. Trong khi đó, đội quân của HLV Ranieri cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ có được vị trí đầu bảng. Những pha phản công chớp nhoáng của đội chủ sân King Power khiến hàng thủ của M.U chao đảo. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea, Quỷ đỏ đã phải nhận thêm bàn thua. Chung cuộc, hai đội đã cầm hoà nhau 1-1.

Với việc cộng thêm 1 điểm ở vòng 14, M.U hiện có 28 điểm, đứng ở vị trí thứ ba trên BXH. Trong khi đó Leicester City lại tụt xuống vị trí thứ hai khi có tổng điểm là 29.

M.U cầm hoà Leicester City, Man City hưởng lợi

Man City vươn lên vị trí nhất BXH sau trận thắng Southampton 3-1

Việc M.U và Leicester City cầm hoà đã để cho Man City có cơ hội vươn lên vị trí nhất BXH sau khi đánh bại Southampton với tỉ số 3-1. Trong trận này, Kevin De Bruyne đã trở thành người hùng của Man xanh với bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 9 và hai đường kiến tạo để Deph và Kolarov ghi bàn. Còn cầu thủ mang về cho Southampton một bàn danh dự là Shane Long.

Có thêm 3 điểm sau vòng 14 Premier League, Man City đã giành ngôi đầu BXH khi có tổng điểm là 29, bằng với Leicester City nhưng hơn về chỉ số phụ.

Kết quả vòng 14 Giải ngoại hạng Anh ngày 28/11:

Bournemouth - Eveton 3-3

Aston Villa - Watford 2-3

Ctystal Palace - Newcastle 5-1

Manchester City - Southampton 3-1

Sunderland - Stoke City 2-0

Leicester City - Man. United 1-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U cầm hoà Leicester City, Man City hưởng lợi