M.U bại trận trước Bournemouth, HLV Van Gaal vẫn mơ ngôi vô địch

Mạnh Nguyễn| 13/12/2015 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Câu chuyện buồn của M.U vẫn chưa khép lại khi Quỷ đỏ tiếp tục để thua tân binh Bournemouth 1-2 ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng nay (13/12).

M.U vừa bị đá văng ra khỏi Champions League và trận đấu với Bournemouth là hy vọng để thày trò HLV Van Gaal lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Nhưng với một đội hình thiếu trước hụt sau, cơn ác mộng của M.U vẫn chưa chấm dứt. Bằng chứng là ngày ở phút thứ hai của trận đấu, M.U đã phải nhận một quả phạt góc. Thủ môn xuất sắc David De Gea trong nỗ lực cản phá đã đẩy bóng vào lưới nhà, tặng cho Bournemouth bàn mở tỉ số.

M.U bại trận trước Bournemouth, HLV Van Gaal vẫn mơ ngôi vô địch

M.U trắng tay trước Bournemouth ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh

Bàn thua quá sớm buộc M.U phải dâng cao đội hình lên tấn công. Nhưng Bournemouth với lợi thế sân nhà đã không cho Quỷ đỏ được như ý. Tuy nhiên, những nỗ lực của M.U cũng được ghi nhận ở phút 24. Từ tình huống phát động tấn công của Carrick, Depay băng xuống sút bóng bị thủ thành Boruc cản phá, nhưng  Fellaini kịp lao vào đá bồi, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến hết thời gian hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Bournemouth thi đấu rất tự tin khiến hàng phòng ngự của M.U liên tục chao đảo. Đến phút 54, sai lầm của hàng thủ khiến Quỷ đỏ phải trả giá. Cũng từ một tình huống phạt góc như quả thua đầu tiên, Daley Blind sơ sểnh trong kèm người, để Joshua King dễ dàng dứt điểm ở cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

M.U bại trận trước Bournemouth, HLV Van Gaal vẫn mơ ngôi vô địch

Fellaini gỡ hòa cho M.U ở phút 24

Dù thời gian thi đấu còn dài, nhưng M.U đã hoàn toàn bế tắc trước lối chơi kỷ luật chặt chẽ giữa phòng ngự và phản công của Bournemouth. Không những thế, nếu tiền đạo Glenn Murray dứt điểm chính xác, mành lưới của thủ môn De Gea đã phải rung lên thêm lần nữa.

Trắng tay ra về, M.U giữ nguyên tổng điểm là 29 sau 16 vòng đấu và tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH. Tuy nhiên, nếu đêm nay, Tottenham đánh bại Newcastle, M.U sẽ phải rời top 4. Ngoài việc thua trận, M.U còn tiếp tục thiệt quân bởi tiền đạo trẻ Jesse Lingard đã dính chấn thương ở phút 31, nối dài vào danh sách 8 cầu thủ chấn thương trước đó của Quỷ đỏ.

Bất chấp thất bại và những khủng hoảng đang ngày một trầm trọng ở sân Old Trafford, HLV Van Gaal vẫn không dừng nghĩ về ngôi vô địch Premier League mùa này. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Hai trận thua liên tiếp thực sự đáng thất vọng. Nhưng M.U vẫn có khả năng vô địch dù gặp nhiều khó khăn bởi các cầu thủ chấn thương. Điều quan trọng là M.U cần phải đoàn kết". Nhưng có lẽ các CĐV và BLĐ của M.U sẽ không nghĩ như vậy và rất có thể HLV Van Gaal sẽ phải rời sân Old Trafford sớm, nếu M.U tiếp tục tình trạng thi đấu kém cỏi như hiện nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U bại trận trước Bournemouth, HLV Van Gaal vẫn mơ ngôi vô địch