Lý Nguyễn Chung chấp nhận bản án, muốn làm lại cuộc đời

Đoàn Nga| 21/08/2015 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng số tiền bồi thường bị hại quá cao, bố Lý Nguyễn Chung là ông Lý Văn Chúc đã có đơn kháng cáo phần dân sự của bản án sơ thẩm và đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại theo hướng giảm nhẹ trách nhiệm bồi thường.

Ngày 21/8, TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, vừa nhận được đơn kháng cáo của các bên liên quan đến vụ án Lý Nguyễn Chung, 28 tuổi (quê Lạng Sơn) vừa bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt 12 năm tù về các tội “Giết người”và “Cướp tài sản”, xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Hưng, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vào năm 2003.

Theo đó, đại diện gia đình nạn nhân là bà Hoàng Thị Hội (mẹ đẻ nạn nhân) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Phía bị đơn dân sự là ông Lý Văn Chúc (cha đẻ Lý Nguyễn Chung) cũng có đơn kháng cáo phần dân sự của bản án sơ thẩm và đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại theo hướng giảm nhẹ trách nhiệm bồi thường, riêng Lý Nguyễn Chung không làm đơn kháng cáo.

Luật sư Hoàng Minh Hiển, người bào chữa cho Chung cho biết, Chung chấp nhận bản án này và muốn cải tạo tốt để làm lại cuộc đời.

Lý Nguyễn Chung chấp nhận bản án, muốn làm lại cuộc đời

Bị cáo Lý Nguyễn Chung

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 19h30 tối ngày 15/8/2003, Chung đến cửa hàng của chị Hoan để mua dầu gội đầu. Khi đến nơi, thấy trong tủ kính của chị Hoan có tiền, Chung nảy ý định chiếm đoạt. Nhìn trước ngó sau thấy vắng người, Chung rút dao bấm rón rén đi vào nhà chị Hoan.

Lúc này, chị Hoan sơ hở, Chung lao vào đâm chị Hoan. Quá kinh hãi, chị Hoan bỏ chạy vào nhà, nhưng bị kẻ sát nhân đuổi theo truy sát. Trong lúc vật lộn với chị Hoan, Chung đâm trượt hai nhát vào tay trái của mình, đến nay còn để lại sẹo.

Theo lời khai của Chung, sau khi đâm chị Hoan, Chung còn vớ chai bia ở gần đó đập vào đầu nạn nhân. Vẫn chưa dừng lại, khi thấy nạn nhân loạng choạng đứng dậy, Chung còn túm tóc chị Hoan đập đầu vào tường.

Khi thấy chị Hoan chết, Chung lấy toàn bộ số tiền trong chiếc hộp đựng tiền bán hàng trong tủ và quay lại chỗ nạn nhân nằm tháo nốt hai chiếc nhẫn.

Dù lúc gây án chưa đầy 15 tuổi nhưng Chung vẫn bình tĩnh tắt đèn và đóng cửa để mọi người không phát hiện. Trên đường về, Chung vứt chuôi dao gãy ở mương trước cửa nhà ông Vui, cách nhà chị Hoan vài chục mét. Về đến nhà, Chung tắm rửa và ngâm bộ quần áo dính đầy máu.

Biết bị công an truy tìm, Chung đã dùng khoảng 100 sim điện thoại trong 2 tháng lẩn trốn.

Nghe hàng xóm thông tin về việc chị Hoan bị giết, nhìn thấy chậu quần áo của con có máu, Lý Văn Chúc đoán được sự việc nhưng thay vì động viên con ra đầu thú thì ông này bảo Chung lên Lạng Sơn - quê gốc của ông, có mấy người con của vợ trước đang ở.

Lên đến Lạng Sơn, Chung kể toàn bộ sự việc với anh trai là Lý Văn Phúc và đưa hai chiếc nhẫn cho Phúc. Phúc vay tiền đưa Chung làm lộ phí vào Đăk Lăk. Năm 2005, Phúc bị một đám côn đồ chém chết.

Ngày 21 đến ngày 23/7, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này tuyên phạt bị cáo Chung 12 năm tù về hai tội: “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Ngoài hình phạt tù, HĐXX sơ thẩm còn buộc bị cáo, cha đẻ và mẹ kế bị cáo phải bồi thường dân sự cho gia đình bị hại theo luật định tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Nguyễn Chung chấp nhận bản án, muốn làm lại cuộc đời