Ly kỳ vụ lừa bán thiên thạch giá 45 tỷ USD

Ngọc An| 21/12/2020 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kim Anh (53 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Trà Cú) lừa bán đồng đen (thiên thạch) cho nhiều người chiếm đoạt số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở của Kim Anh để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, vào khoảng năm 2012, ông Thạch Khone (57 tuổi, ngụ ấp Ba Se A, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành) nhờ ông Thạch Ngọc Tra (60 tuổi, ngụ ấp Sà Vần B, xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú) tìm mua đồng đen (còn gọi là đá thiên thạch) và hứa sẽ cho ông Tra tiền.

 Đến năm 2014, qua giới thiệu, ông Tra đến nhà Kim Anh để tìm mua đồng đen thì Kim Anh đồng ý bán và cho ông Tra xem một đoạn video quay lại cảnh một lọ bằng nhựa bên trong có nước và có vật thể bằng kim loại màu đen chuyển động lên xuống. Nghĩ đây là đồng đen thật, ông Tra liền điện báo ông Khone và liên hệ với ông Tám Lượm (là người đang tìm mua đồng đen ở TP Hồ Chí Minh). 

kimanh.jpg
Đối tượng Kim Anh (Ảnh: CQĐT)

Sau khi nghe mô tả, ông Lượm xác định đúng là đồng đen và yêu cầu ông Tra tiếp cận để mua. Tuy nhiên, khi ông Tra yêu cầu xem “hàng” thật thì Kim Anh nói hiện đang chôn trong nhà chưa thể lấy lên được, nếu muốn lấy thì phải thường xuyên đến nhà Kim Anh cúng tâm linh.

Khoảng hai tháng sau thì Kim Anh yêu cầu ông Tra đưa 30 triệu đồng tiền cúng tổ để nhận “hàng” và 3 ngày sau nhận tiền lại. Tuy nhiên, sau đó Kim Anh không đưa lại tiền và nhiều lần yêu cầu ông Tra đưa thêm tiền với các lý do khác nhau. 

Tiếp đó, ngày 29/10/2015, Kim Anh ký hợp đồng bán “thiên thạch” có trọng lượng 12,4kg cho ông Tra với giá 1,86 tỷ đồng và ông Tra nhiều lần chuyển cho Kim Anh với tổng số tiền 1.045.000.000 đồng. 

Do hết tiền, ông Tra yêu cầu ông Khone tiếp tục đưa tiền cho Kim Anh. Khi ông Khone yêu cầu Kim Anh giao hàng thì Kim Anh nói là nơi cất “thiên thạch” hiện không đảm bảo an toàn nên yêu cầu ông Khone mua một căn nhà để Kim Anh cùng gia đình ở và cất giữ “hàng” ở đó. 

Sau khi có được nhà, Kim Anh ký hợp đồng bán “thiên thạch” cho ông Khone với giá 800.000.000 USD/kg. Thời gian này, ông Khone huy động hơn 10 tỷ đồng của 3 người dân đưa cho Kim Anh nhưng không ghi biên nhận cụ thể.

 Sau đó, Kim Anh tiếp tục ký hợp đồng bán 25,5 kg “thiên thạch” cho một công ty ở tỉnh Đắk Lắk với giá 1,2 tỷ USD/kg, tổng giá trị hợp đồng là 30.600.000 USD, Kim Anh nhận trước số tiền 600.000.000 đồng. Khi đại diện công ty yêu cầu Kim Anh kiểm tra “thiên thạch” thì Kim Anh đưa ra một lọ nhựa chứa dung dịch lỏng màu đen bên trong có 14 viên đá (loại đá xây dựng) nhưng bị phía công ty phát hiện hàng giả nên yêu cầu trả tiền lại. 

Kim Anh tiếp tục ký hợp đồng chuyển nhượng “thiên thạch” với một công ty khác ở TP Hồ Chí Minh với giá 1.800.000.000 USD/kg, trọng lượng 25kg với tổng giá trị 45 tỷ USD nhưng chưa thực hiện được. 

Khi làm việc với cơ quan công an, Kim Anh vẫn cho rằng mình có thiên thạch thật do ông nội để lại. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định Kim Anh đã bịa chuyện để lừa đảo.

Hiện vụ án đang được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ly kỳ vụ lừa bán thiên thạch giá 45 tỷ USD