Lý Hoàng Nam lội ngược dòng xuất sắc vào bán kết giải Futures

Tuyết Nhung(TH)| 22/08/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (giờ VN), tay vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng ngược 2-1 trước Baris Erguden với các tỷ số 3-6, 6-2 và 6-4 trong trận tứ kết giải F27 Futures, diễn ra tại Ai Cập.

Lý Hoàng Nam vẫn là cái tên gây bất ngờ lớn với giới chuyên môn khi anh bước vào trận đấu loại với tay vợt hạng 650 ATP Baris Erguden (Thổ Nhĩ Kỳ). Sự chênh lệch khá cao về đẳng cấp của Nam trước tay vợt đang xếp vị trí thứ 650 ATP Baris Erguden khiến trận đấu được giới chuyên môn dự đoán là một chiều.

Lý Hoàng Nam lội ngược dòng xuất sắc vào bán kết giải Futures

Lý Hoàng Nam đã lội ngược dòng đánh bại đối thủ rất mạnh Erguden ở tứ kết. Ảnh: ITF.

Đứng thấp hơn gần một nửa so với đối thủ trên bảng xếp hạng ATP lại kém đối thủ đến 11 tuổi nhưng Hoàng Nam vẫn bước vào trận đấu với một phong thái ổn định và cố gắng hết sức.

Hoàng Nam cầm giao bóng trước ở set đầu tiên. Khi dẫn Baris Erguden 2-1, anh ghi điểm 40-0, nhưng lại để đối thủ nhanh chóng san bằng điểm 40-40. Sau đó, Baris Erguden gỡ hòa 2-2 ở set 1. Trong game 5 được cầm giao bóng, Hoàng Nam để đối phương dẫn 40-15. Dù nỗ lực gỡ điểm, nhưng tay vợt người Tây Ninh mất break, qua đó để đối phương dẫn tỷ số 2-3.

Vào game 9, tay vợt số một Việt Nam không tận dụng được lợi thế khi lần thứ hai mất break, qua đó thua tỷ số 3-6. Anh đã không vượt qua được sức ép tâm lý trước hạt giống số 5 của giải F27 Futures Ai Cập. 

Ván đấu thứ 2 diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Quyết tâm của Lý Hoàng Nam được đền đáp khi anh bẻ bàn giao bóng đầu tiên, vượt lên dẫn trước. Thế nhưng đẳng cấp của Erguden giúp tay vợt này bẻ lại bàn giao bóng của Hoàng Nam, tức khắc gỡ hòa 1-1. Không nao núng, Hoàng Nam thi đấu ổn định, chực chờ cơ hội và anh đã thành công với 2 lần bẻ bàn giao bóng sau đó để tạo cách biệt 4/2 rồi thắng 6/2, đưa trận đấu vào ván 3 quyết định.

Ở set 3 quyết định cả hai tay vợt đều thi đấu thận trọng. Thế trận giằng co kéo dài, đến khi Hoàng Nam tạo được bước ngoặt sinh tử là giành break ở game thứ 9, để từ đó vượt lên giành chiến thắng 6-4 sau 45 phút. Chiến thắng này giúp Nam lần đầu tiên có mặt ở một trận bán kết của giải chuyên nghiệp, đầu năm anh đều dừng bước ở tứ kết của hai giải cũng thuộc hệ thống Men's Futures.

Chiến thắng đầy ấn tượng trên đã đưa Hoàng Nam vào bán kết gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Issam Haitham Taweel (Ai Cập, hạng 762 ATP) gặp Daniel Cox (Đức, hạng 355 ATP). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam lội ngược dòng xuất sắc vào bán kết giải Futures