Âm nhạc - Phim

Lượng phim kỷ lục tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII

Minh Anh 31/10/2023 - 06:36

Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch (Bộ VHTT&DL) đã tổ chức họp báo nhằm giới thiệu về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII. LHP năm nay đánh dấu số lượng phim dự thi lớn nhất từ trước đến nay với 91 bộ phim, bao gồm 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học và 25 phim hoạt hình.

Năm nay, LHP Việt Nam sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và trùng với dịp "thành phố ngàn hoa" chào mừng kỉ niệm 130 năm thành lập.

Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh Lâm Đồng giới thiệu tới du khách về thành phố Đà Lạt xinh đẹp, mộng mơ với nhiều cảnh quan kỳ thú, khí hậu ôn hòa và con người thân thiện, mến khách.

hinh-anh-31-10-2023-luc-06.13.jpeg
Quang cảnh buổi họp báo.

Nói về lựa chọn Đà Lạt cho lần đăng cai này, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo LHP Việt Nam lần thứ XXIII - cho biết: "Đà Lạt không chỉ là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước mà còn là địa điểm thích hợp cho rất nhiều nhà làm phim lựa chọn làm bối cảnh quay. LHP Việt Nam lần thứ XXIII lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt là cơ hội để các nghệ sĩ và các nhà hoạt động điện ảnh được gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, tạo nguồn cảm hứng cho ra đời nhiều bộ phim thiết thực hơn nữa".

Với khẩu hiệu "Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn", Liên hoan phim mong muốn tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và các nghệ sĩ trong hoạt động sáng tác điện ảnh.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để điện ảnh Việt Nam giới thiệu tới khán giả những tác phẩm phong phú về thể loại, đề tài, hình thức thể hiện, phản ánh góc nhìn đa chiều về cuộc sống của các nhà làm phim, hướng tới xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn.

Theo ông Tạ Quang Đông, LHP năm nay đánh dấu số lượng phim dự thi lớn nhất từ trước đến nay với 91 bộ phim, bao gồm 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học và 25 phim hoạt hình. Ngoài ra, 51 bộ phim cũng được tuyển chọn vào Chương trình phim toàn cảnh (Panorama).

Điều đó cho thấy sau đại dịch COVID-19, dù còn nhiều khó khăn nhưng ngành điện ảnh không chỉ đang trên đà hồi phục hoàn toàn mà còn có những bước chuyển mạnh mẽ.

LHP Việt Nam lần thứ XXIII sẽ chính thức được khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt vào 21/11. Lễ bế mạc và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào 25/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng phim kỷ lục tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII