Lương Nguyệt Anh mang 'Cô đôi thượng ngàn' tranh tài tại Army Games 2021

Thục Anh (TH)| 24/08/2021 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh đang cùng các nghệ sĩ đại diện lực lượng văn hóa nghệ thuật của Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 tại Nga.

Sau quá trình tập luyện vất vả để chuẩn bị cho phần thi tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021, ca sĩ Lương Nguyệt Anh đã có mặt tại Nga cùng các đồng đội và sẵn sàng tranh tài.

Những mùa giải trước, hạng mục này thường được tổ chức dưới hình thức liên hoan, tuy nhiên, sang năm 2021 này, lần đầu tiên Hội thao Quân sự Quốc tế đưa "Đội quân văn hóa" trở thành hình thức thi đấu chính thức.

Điều này giúp các nghệ sĩ có nhiều động lực và cơ hội hơn trong việc thể hiện tài năng của mình. Trong đó, ca sĩ Lương Nguyệt Anh đã lựa chọn các tiết mục Chầu văn Cô đôi thượng ngàn, bài dân ca Nga Ôi, trời hãy còn chưa tối và bài Aria Bóng ma trong nhà hát song ca cùng ca sĩ Trịnh Phương để trình diễn tại Army Games 2021.

na5_pulz.jpg
Lương Nguyệt Anh hát Chầu văn tại Army Games 2021. ẢNH: NVCC

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh cho biết, cô chọn bài chầu văn "Cô đôi thượng ngàn" tham dự cuộc thi là bởi muốn đem tới cuộc thi nét đẹp đặc sắc của âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Lương Nguyệt Anh tâm sự: "Nghệ thuật Chầu văn của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, đó là điều tôi cũng như mọi người dân Việt Nam đều tự hào. Vì vậy, mục đích đầu tiên của tôi khi tham dự cuộc thi là mong muốn được quảng bá âm nhạc truyền thống Việt Nam, quảng bá vẻ đẹp cũng như bản sắc văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế tại cuộc thi này". Bên cạnh đó, cô còn thể hiện tình cảm của người dân Việt Nam đối với đất nước Nga bằng một bài dân ca nổi tiếng của đất nước này.

Hội thao quân sự quốc tế (International Army Games), viết tắt là Army Games, là sự kiện thể thao quân sự đa quốc gia thường niên của Nga do Bộ Quốc phòng Nga (MoD) làm nhà tổ chức chính.

Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2015, đến nay đã có hơn 30 quốc gia tham gia tranh tài với nhiều nội dung thi đấu trong hai tuần để giành vị trí danh dự về thành tích trong thể thao quân sự. Năm nay, hội thao dự kiến kết thúc ngày 4/9/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương Nguyệt Anh mang 'Cô đôi thượng ngàn' tranh tài tại Army Games 2021