Lukaku xin lỗi Chelsea và sự khôn ngoan của Thomas Tuchel

Thụy Anh| 05/01/2022 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thomas Tuchel đã có câu trả lời đầy đanh thép sau “sự cố” Lukaku ở ngay cuộc tiếp đón Liverpool. Và tất nhiên, hàm chứa sâu trong đó là sự khôn ngoan của vị chiến lược gia này.

Không lâu trước thềm diễn ra cuộc chạm trán với Liverpool, một sự kiện khiến giới chuyên môn và NHM bật ngửa đã bất ngờ xảy tới với Chelsea. Một bài phỏng vấn tới không đúng lúc và ít nhiều vụng về trong cách thể hiện của Lukaku đã vô tình mang rắc tối tới với chính anh và CLB. Cụ thể, trong cuộc nói chuyện trước đó với Sky Sports Italia, cầu thủ 28 tuổi đã nói rằng: “Về mặt thể chất thì đúng là tôi đang cảm thấy rất ổn, thậm chí là còn tốt hơn trước nữa kia. Sau 2 năm chơi bóng tại Italia, tôi đã làm việc rất ăn ý với các HLV thể lực của Inter.

Thế nhưng thú thật tôi không cảm thấy ổn với tình hình hiện tại. HLV trưởng đã áp dụng một hệ thống thi đấu khác và tôi cảm thấy khó mà thích nghi. Tất nhiên tôi vẫn sẽ cố gắng và giữ sự chuyên nghiệp. Nói chung là tôi không quá vui với tình hình hiện tại nhưng mà sẽ không vì thế mà bỏ cuộc.”

lukaku-chelsea-thomas-tuchel.jpg
Lukaku tự mang tới rắc rối cho mình

Ngay lập tức, những đoạn trả lời phỏng vấn của Lukaku xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Các trang thông tin thi nhau cắt ghép và thế là cái tên Lukaku với việc không hạnh phúc tại Chelsea được râm ran.

Như đám mây u ám bao phủ Stamford Bridge những ngày đầu tiên của năm 2022, cộng thêm phong độ không thực sự ổn định của The Blues thời gian qua, Chelsea dường như đang phải đối diện với một cuộc khủng hoảng mini cả trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ.

Thomas Tuchel tất nhiên là không thể ngồi yên trước hành động có phần dại dột và mong muốn “sửa sai” nhằm cứu vãn tình cảm của NHM Inter nhưng vụng về của Lukaku. Nhà cầm quân người Đức đã nói rõ rằng trong buổi họp báo trước trận gặp Liverpool, rằng ông không thích điều đó và sẽ không làm lớn chuyện thêm. Mọi thứ cần được xem xét và nói chuyện nghiêm túc thay vì tin vào việc đọc báo và xem người ta giật tít.

Và sau đó, như là động thái để răn đe, tránh tạo tiền lệ xấu của các cầu thủ Chelsea thì HLV Tuchel đã quyết định gạch tên Lukaku khỏi danh sách đăng ký trận gặp Liverpool. Một quyết định được xem là cực kỳ mạo hiểm và dũng cảm của Tuchel trong bối cảnh dàn nhân sự tại Chelsea đang không thực sự đủ tốt.

Rõ ràng vấn đề nơi hàng công của The Blues là sự tệ hại của các ngôi sao trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng và thính nhạy trong khâu ghi bàn. Những điều này, Lukaku đích xác là lời giải cho những bài toán hóc búa đó.

hlv-tuchel-3582.jpeg
HLV Tuchel đã gạch tên anh ở trận gặp Liverpool

Thực tế đã chỉ ra rằng kể từ khi có Lukaku, lối chơi của Chelsea đã được cải thiện cực kỳ nhiều. Các đường lên bóng dường như tìm được đích đến hơn, các pha phản công cũng có sự kết nối và mục đích rõ ràng hơn trước. Minh chứng là kể từ khi tiền đạo người Bỉ trở lại sau chấn thương, anh đã ghi bàn trong cả 2 trận gần nhất. Một sự quan trọng không thể không nhắc tới khi nói về tiền đạo 28 tuổi trong đội hình The Blues.

Thế nhưng với Tuchel, điều đó không đồng nghĩa với việc phải sử dụng anh bằng mọi giá và việc trừng phạt anh sau những mớ rắc rối thời gian qua là điều thực sự cần. Ông sẵn sàng sử dụng Kai Havertz chỉ mới bình phục chấn thương, chưa tìm lại cảm giác bóng để chơi số 9 ảo thay vì cần tiền đạo cắm. Có vẻ như Tuchel chấp nhận mọi kết quả của cuộc đối đầu với Liverpool thay vì bất chấp dùng Lukaku và tạo ra tiền lệ xấu và gây ảnh hưởng lâu dài lên CLB.

Thomas Tuchel chưa bao giờ được nhắc tới là một HLV ôn hòa và lành tính kiểu Ancelotti. Nhà cầm quân người Đức là một mẫu HLV cực kỳ nghiêm khắc và cá tính. Ông luôn muốn xây dựng đội bóng của mình thành một tập thể đồng đều, đoàn kết thay vì làm chủ một dàn những ngôi sao nhưng ai muốn muốn mình là “sáng” nhất.

Có lẽ chính bởi thế những bất đồng xen lẫn bức bối của Tuchel tại PSG đã đẩy ông khỏi chiếc ghế nóng tại sân Công viên các hoàng tử. Điều đó càng làm tường minh thêm nhận định, một HLV cá tính và tôn thờ sự đoàn kết tập thể như Tuchel khó lòng hòa hợp được với những “ông kễnh” như Mbappe hay Neymar.

gettyimages_1237458625_594x594.jpg
Lukaku đã xin lỗi BLĐ và NHM Chelsea sau sự cố vừa qua

Chuyển tới Chelsea và cá tính ấy của Tuchel vẫn được giữ nguyên. Bởi vậy việc Lukaku gây ra những rắc rối không đáng có và phải chịu hình phạt là điều dễ hiểu. Thậm chí BLĐ The Blues còn cực kỳ ủng hộ Tuchel trong vấn đề này, một sự tin tưởng và hậu thuẫn rất lớn để xây dựng tính tập thể tại Chelsea.

Chelsea đã có một trận đấu tuyệt hay với Liverpool, trận đấu mà người ta thấy được sức mạnh của sự đoàn kết trong hiểm cảnh. Họ bị đối thủ dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn kịp vùng lên để gỡ hòa và sau đó là đôi công sòng phẳng. Không tiền đạo cắm, không đôi cánh “thiên thần”, nhiều cầu thủ mới trở lại sau chấn thương, Chelsea vẫn khiến cho Liverpool toát mồ hôi. Thậm chí trong những phút cuối trận, The Blues cầm bóng tới 71% và thể hiện rõ khao khát muốn ghi thêm bàn để giành 3 điểm. Đó đích thị là thứ tinh thần mà các CĐV Chelsea cần ở các cầu thủ của họ.

Và tất nhiên trận đấu này dù chỉ có 1 điểm nhưng là đủ để người ta thấy sự đúng đắn của Thomas Tuchel và Lukaku chỉ còn biết tự trách mình vì sự lỡ dại trong lời ăn tiếng nói.

Không lâu sau đó, một cuộc họp giữa chân sút người Bỉ và HLV Tuchel đã được diễn ra. Lukaku đã công khai xin lỗi NHM, xin lỗi Chelsea vì sự cố không đáng có vừa rồi.

HLV Tuchel cũng đã lên tiếng xác nhận Lukaku sẽ trở lại đội hình Chelsea trong trận đấu tới. Một bài học thực sự nhớ đời đối với tiền đạo năm nay 28 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lukaku xin lỗi Chelsea và sự khôn ngoan của Thomas Tuchel