Lùi thời gian tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Đặng Hà| 17/02/2020 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020, sẽ diễn ra từ ngày 18/3 đến 21/3. Trước đó, theo như kế hoạch, Cuộc thi được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 7/3/2020.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Đà Nẵng báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng để có phương án tổ chức cuộc thi kịp thời và bảo đảm an toàn cho các đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự.

Lùi thời gian tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết dựa trên tình hình dịch Covid-19, nếu vẫn còn diễn biến phức tạp thì có thể sẽ lùi tiếp đến cuối tháng 3. Tính đến thời điểm này, đã có 67 đơn vị đăng ký tham gia gồm 62 đơn vị đến từ các Sở GD-ĐT của các tỉnh thành, 5 đơn vị trường học.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học được tổ chức hàng năm nhằm phát triển phong trào, khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.

Cuộc thi góp phần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; phát triển năng lực và kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh theo yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT. Tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùi thời gian tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia