Luật sư Lê Nguyên Hoà chia sẻ vai trò của luật sư trong các vụ tranh chấp thương mại

Minh Khang| 20/09/2021 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là người sáng lập nên Công ty Luật LHLegal, ông Lê Nguyên Hòa nói về vai trò của Luật sư trong các vụ tranh chấp thương mại.

Luật sư Lê Nguyên Hòa

Luật sư Lê Nguyên Hòa chuyên về luật thương mại, có kinh nghiệm nhiều năm hành nghề pháp lý tại các tổ chức hành nghề Luật sư cho tới khi cùng Luật sư Huỳnh Tiến Đạt đồng sáng lập LHLegal. Luật sư Lê Nguyên Hòa đã từng đảm nhận là Luật sư Cấp cao tại một trong những hãng luật thuộc top đầu Việt Nam về cung cấp dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp cho nhiều công ty đa quốc gia. Trong suốt quá trình hành nghề trước khi sáng lập LHLegal, ông Hòa đã từng tham gia tư vấn pháp lý cho nhiều tập đoàn lớn như Coca Cola, Unilever, Sony (Việt Nam), Citibank (Việt Nam), ANZ, Standard Chartered Bank (Việt Nam), Tập đoàn Xi măng Holcim (nay là SIAM CITY), Tập đoàn Hoa Sen Group, Savico, Khách sạn 5 sao Sheraton…

Luật sư Lê Nguyên Hòa cùng cộng sự công ty luật LHLegal

Sau khi thành lập LHLegal, ông Hòa cùng với các cộng sự, Luật sư tại LHLegal đã cung cấp dịch vụ pháp lý cho nhiều khách hàng từ người yếu thế, đến nghệ sĩ, chính trị gia và các doanh nhân nổi tiếng, các tập đoàn kinh tế. Bên cạnh đó, Luật sư Lê Nguyên Hòa còn bảo vệ cho nhiều bên yếu thế đối lập với các tập đoàn lớn như vụ kiện bất động sản với một chủ Ngân hàng và gia đình vợ của một vị Bộ trưởng, vụ kiện bồi thường dân sự đối lập với một tập đoàn cơ điện và bất động sản đã lên sàn chứng khoán, vụ tranh chấp lao động đối lập với một tập đoàn vận tải có trên 2 ngàn xe khách chạy hàng ngày, vụ tranh chấp lao động với một tập đoàn Bắc Âu hoạt động tại Việt Nam…

Luật sư Lê Nguyên Hòa nghiên cứu hồ sơ

Ngoài các vụ việc dân sự, ông Hòa còn được nhiều Khách hàng tin tưởng chỉ định bào chữa các vụ án hình sự có yếu tố nước ngoài hoặc các vụ án hình sự thương mại. Ông Hòa đã tham gia một số vụ án liên quan đến các cá nhân và pháp nhân có quốc tịch Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan.

Khi đề cập đến Vai trò của Luật sư trong các vụ việc tranh chấp thương mại, Luật sư Hòa cho biết, khi các quan hệ kinh doanh càng phát triển, những tranh chấp xảy ra là điều không tránh khỏi nhưng lựa chọn hình thức giải quyết tranh chấp nào vừa đảm bảo có lợi cho doanh nghiệp vừa duy trì được mối quan hệ làm ăn là việc mà các doanh nhân cần cân nhắc.

Luật sư Lê Nguyên Hòa là một trong những luật sư trẻ tài năng của ngành Luật TP HCM

Cũng theo đó, Luật sư Lê Nguyên Hòa chia sẻ 5 lưu ý dành cho các Luật sư trong các vụ việc tranh chấp thương mại:

Trước khi giúp khách hàng chiến thắng, hãy cố gắng giúp cả 2 bên doanh nghiệp cùng chiến thắng. Nếu không thể giúp được cả 2 bên cùng thắng, buộc phải giúp khách hàng mình đạt lợi ích cao nhất, với tổn hại thấp nhất. Như vậy, luật sư còn có vai trò như là hòa giải viên.

- Để làm việc trên, phải hiểu rõ khách hàng và hiểu rõ đối thủ. Tìm hiểu rõ ràng đúng, sai, mạnh, yếu của từng bên.

Chủ động liên hệ, gặp gỡ và đối thoại với Luật sư bên đối lập nếu cần thiết để cùng có giải pháp.

Phân tích các điểm rủi ro, ưu điểm và đề xuất phương án với khách hàng.

Để hòa giải, phải có quyền quyết định. Hãy thuyết phục khách hàng trao quyền đó cho luật sư, tối thiểu là “mức kỳ vọng tối thiểu”, còn lại phương thức là do Luật sư tùy cơ áp dụng.

Luật sư Lê Nguyên Hòa Tập huấn pháp luật hợp đồng thương mại và lao động cho các doanh nghiệp tại khu công nghiệp quốc tế Protrade.

“Trong điều kiện của nền kinh tế thị trường, hoạt động kinh doanh, thương mại ngày càng đa dạng và không ngừng phát triển trong tất cả mọi lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ, đầu tư … Vấn đề lựa chọn phương thức giải quyết tranh chấp trong kinh doanh, thương mại phải được các bên cân nhắc, lựa chọn phù hợp dựa trên các yếu tố như mục tiêu đạt được, bản chất của tranh chấp, mối quan hệ làm ăn giữa các bên, thời gian và chi phí dành cho việc giải quyết tranh chấp.”-Luật sư Hòa đúc kết.

Thông tin nhân vật: https://www.facebook.com/LuatSuLeNguyenHoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư Lê Nguyên Hoà chia sẻ vai trò của luật sư trong các vụ tranh chấp thương mại