Lừa xuất khẩu lao động, lấy chồng Hàn Quốc, chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ

Hải Phong| 09/09/2020 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù không được phép dịch vụ xuất khẩu lao động nhưng Thoa cùng nhân viên vẫn hứa hẹn, nhận tiền của nhiều người và cam kết đưa họ sang làm việc, kết hôn với người ở Hàn Quốc. Với chiêu thức này, các đối tượng lừa đảo hơn 1,3 tỷ của 6 người.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thoa (51 tuổi, ở thôn Đồng Quan, xã Quang Thành, Kinh Môn, Hải Dương) là Giám đốc Công ty TNHH Vương Đăng Minh (số 20 đường Đỗ Ngọc Du, TP Hải Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa xuất khẩu lao động, lấy chồng Hàn Quốc, chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ

Trần Thị Thoa

Theo điều tra của Phòng Cảnh sát kinh tế, Công ty TNHH Vương Đăng Minh không có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người đi làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, Trần Thị Thoa và Nguyễn Tất Nhiệm (44 tuổi, ở xã Hưng Đạo, Tứ Kỳ, Hải Dương) là nhân viên của Thoa hứa hẹn, nhận hồ sơ, nhận tiền của nhiều người và cam kết đưa họ sang Hàn Quốc làm việc, lấy chồng.

Sau đó, Thoa và Nhiệm không thực hiện được như cam kết, đồng thời lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Kết quả điều tra ban đầu, Thoa và Nhiệm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 6 người dân ở các huyện Tứ Kỳ, Kim Thành, TP Hải Dương với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa xuất khẩu lao động, lấy chồng Hàn Quốc, chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ