An ninh trật tự

Lừa quen biết bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức để chiếm đoạt tài sản

Phong Vân 23/06/2023 - 17:19

Một đối tượng có 10 tiền án, tiền sự vừa bị Công an bắt giữ khi đang lừa đảo người bệnh trong khuôn viên Bệnh viện Việt Đức.

Ngày 23/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1972, HKTT Tổ 33, phường Pom Hán, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

untitled-1(2).png
Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà.

Trước đó, sáng ngày 13/6/2023, Tổ công tác của Công an phường Hàng Bông phối hợp lực lượng bảo vệ Bệnh viện Việt Đức phát hiện đối tượng Hà đang dẫn 2 người đi từ khu nhà D sang khu nhà C của Bệnh viện có dấu hiệu nghi vấn.

Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng những người liên quan về trụ sở để xác minh, làm rõ. Tại cơ quan Công an, Hà khai nhận bản thân không quen biết bác sĩ nào trong Bệnh viện nhưng vẫn tiếp cận người đến khám, chữa bệnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra xác định, đối tượng Hà nói với chị L. và chị Đ. (cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa) rằng quen biết với bác sĩ, có thể liên hệ sắp xếp mổ sớm, có thuốc giảm đau khi mổ với chi phí 5 triệu đồng. Chị L. đồng ý và đưa Hà 1 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hà định bỏ đi thì bị tổ công tác phát hiện.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, Hà là đối tượng đã có 10 tiền án, tiền sự, trong đó có 7 tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa quen biết bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức để chiếm đoạt tài sản