Lừa người qua Campuchia rồi bán cho các công ty

Thanh Phương| 23/06/2022 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/6, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Ngọc Chung (SN 2003, ở khu phố Trung Thịnh, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Theo kết quả điều tra, Chung từng sang Campuchia và làm việc tại các sòng bạc. Nắm bắt nhu cầu của một số người dân, Chung sử dụng mạng xã hội để nhắn tin, gọi điện cho bạn bè, người quen để lôi kéo sang lao động bất hợp pháp. Thủ đoạn của Chung là đưa ra công việc nhẹ nhàng, lương cao ngất ngưỡng.

4 người tại Sầm Sơn đã bị Chung lừa gạt đồng ý qua Campuchia. Ngày 1/3/2022, Trần Ngọc Chung đã tổ chức cho những người này vượt sông qua biên giới tỉnh Long An sang Campuchia làm việc tại các sòng bài. Những người này đã bị quản lý ép buộc ký cam kết phải thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng trong vòng 1 năm và bị ngược đãi. Riêng Trần Ngọc Chung, sau khi đưa được 4 người trên sang Campuchia đã bán cho công ty với giá 650 USD/1 người, sau đó trở về nước để mặc các nạn nhân.

tranngocchung.jpg
Trần Ngọc Chung tại cơ quan công an

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra làm rõ 4 vụ, 8 đối tượng có hành vi đưa người xuất cảnh sang Campuchia lao động trái pháp luật; kết luận vụ án, chuyển VKSND các cấp đề nghị truy tố 2 vụ, 2 bị can phạm tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Cụ thể, tháng 2/2022, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bị can Nguyễn Văn Linh (SN 1987, ở xã Anh Sơn, thị xã Nghi Sơn) về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”. Đầu năm 2020, thông qua các mối quan hệ quen biết Nguyễn Văn Linh đã tổ chức cho 6 công dân đều ở thị xã Nghi Sơn vượt biên sang Campuchia lao động trái pháp luật.

Tháng 3/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bị can Lê Quang Màu (SN 1989, ở xã Anh Sơn, thị xã Nghi Sơn) về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Trước đó vào tháng 3/2021, Lê Quang Màu đã tổ chức cho 3 người khác là Đào Kim Tuấn, Đặng Đình Kiên, ở thị xã Nghi Sơn và Trần Văn Lắm, ở xã Tượng Văn, huyện Nông Cống vượt biên sang Campuchia lao động trái pháp luật.

Hiện các vụ án đang được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa người qua Campuchia rồi bán cho các công ty