An ninh trật tự

Lừa hơn 3 tỷ đồng bằng giấy tờ giả

Trang Việt 10/03/2024 - 17:45

Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Xuân Nam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

nam(1).jpg
Đối tượng Lê Xuân Nam tại Cơ quan điều tra.

Theo thông tin, ngày 6/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Xuân Nam, sinh năm 1984, có địa chỉ thường trú tại đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự và tội "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" quy định tại khoản 3 Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an TP. Lạng Sơn đã phát hiện đối tượng Lê Xuân Nam vay mượn tiền của nhiều người, có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản nên tiến hành điều tra, xác minh làm rõ sự việc.

Kết quả điều tra cho biết, vào khoảng giữa năm 2019, Lê Xuân Nam thông qua mạng xã hội Facebook thuê người khác làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho thửa đất có diện tích 100m2, địa chỉ tại khối 1, phường Tam Thanh (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) mang tên bà N.T.H, sinh năm 1959 (là mẹ của Nam) với giá 3 triệu đồng, mục đích để đặt làm tin khi vay tiền với người khác.

Tiếp đến, vào khoảng tháng 6/2020, Nam cần tiền để làm ăn nên đã vay bà Hoàng Thị Minh, sinh năm 1974, có địa chỉ thường trú tại đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn với số tiền 3,3 tỷ đồng và để lại cho bà Minh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, đồng thời cam kết trong vòng 1 năm nếu Nam không trả được tiền cho bà Minh thì bà Minh có quyền chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất trên sang cho bà Minh.

Sau thời gian hết thời hạn theo như cam kết, Nam không trả được số tiền trên cho bà Minh nên đến tháng 10/2022 bà Minh mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Nam đưa cho đến văn phòng luật sư để hỏi thủ tục chuyển nhượng mới phát hiện giấy tờ trên là giả.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa hơn 3 tỷ đồng bằng giấy tờ giả