Lừa đặt cọc đất rồi chiếm đoạt tài sản để đầu tư tiền ảo

Ngọc Minh| 02/10/2022 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng tình hình giá đất ở tỉnh TT-Huế đang “sốt”, bản thân làm nghề môi giới bất động sản, Thuỷ nắm bắt tâm lý mua bán lướt cọc của người dân nên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng.

Ngày 2/10, TAND tỉnh TT-Huế đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Hà Thị Thuỷ (SN 1991), trú tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế.

Bị cáo Thuỷ làm nghề môi giới bất động sản nên hiểu rõ tình hình giá đất của tỉnh TT-Huế đang rất “sốt”, nhiều người dân có nhu cầu mua bán lướt cọc mà chưa sang tên.

anh-1-bi-cao-ha-thi-thuy-tai-phien-toa-xet-xu.jpg
Bị cáo Hà Thị Thuỷ tại phiên toà xét xử

Lợi dụng việc này, trong quá trình môi giới thửa đất số 133, tờ bản đồ 46, diện tích 200m2 tại xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy và thửa đất số 1474, tờ bản đồ số 07, diện tích 127,8m2 tại thôn Tân Tô, xã Thủy Tân, thị xã (Hương Thủy), Thuỷ đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người hỏi mua hai mảnh đất trên để đầu tư vào tiền ảo.

Để thực hiện hành vi lừa đảo này, Thủy đã soạn các hợp đồng đặt cọc giả với nội dung thể hiện Thủy là bên đặt cọc mua các thửa đất trên và có quyền bán lướt cọc để người mua tin tưởng và chuyển tiền cho mình.

Với thủ đoạn này, Thủy đã ký các hợp đồng đặt cọc mua bán các thửa đất và chiếm đoạt tiền đặt cọc mua đất của các bị hại Đinh Thị Phương Thủy, Lê Vũ Minh Hiền và Nguyễn Thị Hường tổng số tiền 500 triệu đồng.

Tại phiên toà, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình. HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo thể hiện sự táo bạo, liều lĩnh, liên tiếp dùng thủ đoạn gian dối cố ý chiếm đoạt tài sản của nhiều người trong thời gian ngắn thể hiện sự xem thường pháp luật. Tuy nhiên bị cáo là người có nhân thân tốt, đã vận động người nhà khắc phục một phần thiệt hại cho các bị hại.

Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Thị Thu 7 năm 6 tháng tù, buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền còn lại cho các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đặt cọc đất rồi chiếm đoạt tài sản để đầu tư tiền ảo