Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt 4,5 tỷ đi đánh bạc

Duyên Hà| 31/01/2016 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nói dối mình có khả năng xin việc vào cơ quan nhà nước, Yên đã thực hiện 8 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng.

TAND tỉnh Hải Dương vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Yên (SN 1974, trú tại khu 14, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1964, trú xã Văn Đức, thị xã Chí Linh, Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt 4,5 tỷ đi đánh bạc

Nguyễn Văn Yên (trái) khi bị bắt và sổ đỏ lừa đảo của các bị hại

Theo cáo trạng truy tố, trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2014, Nguyễn Văn Yên đã nói dối với nhiều người rằng bản thân có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước và chạy chuyển đổi mục đích sử dụng đất các loại sang đất ở.

Bằng thủ đoạn này, Yên đã lừa đảo trót lọt 8 vụ chiếm đoạt số tiền 4 tỷ 500 triệu đồng, trong đó Nguyễn Văn Tuấn đóng vai trò đồng phạm chiếm đoạt 316 triệu đồng. Sau khi cầm tiền của các bị hại, Yên không thực hiện theo lời hứa trước đó mà mang số tiền trên đi đánh bạc và tiêu xài cá nhân hết.

Hành vi của Yên sau đó bị bại lộ và bị Công an bắt quả tang.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Yên mức án Chung thân, Nguyễn Văn Tuấn 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Buộc các bị cáo phải bồi hoàn số tiền 4 tỷ 500 triệu đồng đã lừa của các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt 4,5 tỷ đi đánh bạc