Lừa đảo đại gia, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối diện án tù chung thân

Bạch Dương| 03/09/2016 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trương Hồ Phương Nga, Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007, có thể đối diện với án tù chung thân - khung hình phạt cao nhất đối với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo đại gia, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối diện án tù chung thân

Trương Hồ Phương Nga - Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007 bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, trú tại Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1989, bạn Nga) theo khoản 4 Điều 139 về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với khung hình phạt từ 12 - 20 năm, tù chung thân.

Trương Hồ Phương Nga thường được công chúng nhắc tới với danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt. Được biết, cô sang Nga định cư với cha mẹ vào năm 12 tuổi.

Sau khi giành được danh hiệu Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

Khoản 4 Điều 139 Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định:

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Vào hồi 11h00 ngày 19/3/2015, Phương Nga đã bị Công an TP HCM bắt khẩn cấp khi đang lưu trú tại một căn hộ ở Quận 2, TP HCM. Nguyễn Đức Thùy Dung, bạn thân của Phương Nga, cũng bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Theo nội dung vụ án, Trương Hồ Phương Nga có quan hệ mật thiết với một đại gia tên M. sống ở TP HCM. Lợi dụng danh nghĩa hoa hậu, Phương Nga nói với vị đại gia này rằng cô có nhiều mối quan hệ và có thể mua nhà với giá rẻ hơn giá thị trường.

Qua lời giới thiệu của người đẹp, ông M. chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở Quận 5. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nga thông báo với ông M. rằng căn nhà đã có người mua, đồng thời thông tin một căn khác ở Quận 2 giá 20 tỷ đồng, nhưng được bán với giá 16,5 tỷ đồng. Tổng cộng sau nhiều lần, ông M. cho biết đã chuyển cho Nga 16,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Phương Nga được cho là bịa ra lý do căn nhà ở Quận 2 bị vướng thủ tục và đã làm giả nhiều giấy tờ mua bán một căn khác ở Quận 1. Được người đẹp tư vấn lấy căn nhà ở Quận 1 có giá tương đương căn ở Quận 2, vị doanh nhân đồng ý.

Sau một thời gian dài không thấy Phương Nga bàn giao nhà, ông M. sốt ruột, gọi hỏi Nga thì cô tránh mặt và cắt liên lạc. Cho rằng mình bị lừa nên ông M. đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Theo cáo trạng, sau khi bị tố cáo, để qua mặt cảnh sát, Phương Nga đã nhờ bạn thân là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả giấy tờ chứng minh “đã trả lại tiền” cho ông M. Tuy nhiên, sau khi tiến hành giám định, cơ quan điều tra xác minh Nga và đồng phạm có hành vi gian dối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo đại gia, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối diện án tù chung thân