Lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng

Phúc Thái| 31/05/2021 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Lưu (SN 1996), trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 16/3, chị P.T. H (SN 1985), trú tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), thông báo tài khoản ngân hàng MB số ***336 của chị có giao dịch bị lỗi và yêu cầu cung cấp mã OTP được gửi đến số điện thoại của chị để khắc phục lỗi, nếu không sẽ bị mất toàn bộ số tiền đã giao dịch.

minh.jpg
Nguyễn Minh Lưu tại cơ quan công an (Ảnh: CABG)

Không nghi ngờ gì, chị H. đã nhiều lần cung cấp mã OTP cho đối tượng. Chiều cùng ngày, nhận được tin báo STK của mình vừa thực hiện 3 giao dịch và số tiền gần 1 tỷ trong tài khoản đã mất sạch, chị H. mới biết mình bị lừa và trình báo cơ quan Công an.

Qua điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang xác định số tiền gần 1 tỷ đồng trong tài khoản MBBank của nạn nhân được chuyển đến 3 tài khoản khác nhau.

Đáng nói, sau khi nhận tiền, các tài khoản này đều thực hiện chuyển tiền đến 2 tài khoản của cặp vợ chồng Nguyễn Hiền Như (SN 1991) và Nguyễn Minh Lưu (SN 1996), cùng trú tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Minh Lưu khai nhận đầu năm 2021 có đặt mua qua mạng xã hội một tài khoản ngân hàng với giá 6 triệu đồng (sau khi chuyển tiền, Lưu nhận được 01 Chứng minh nhân dân, số tài khoản, mật khẩu đăng nhập, 01 sim điện thoại nhận mã OTP) và nhiều thẻ sim mục đích để lừa đảo nhưng người đăng tải thông tin Ngân hàng, số điện thoại trên mạng Facebook. Khi nhắm được đối tượng, Lưu thực hiện đăng nhập nhiều lần vào tài khoản của họ để tài khoản bị khóa, sau đó gọi điện cho bị hại thông báo tài khoản lỗi và yêu cầu cung cấp mã OTP.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng