Tòa tuyên án

Lừa có thể chạy án, chiếm đoạt 3 tỷ đồng

PV 20/06/2023 - 22:32

Ngày 20/6, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Hoàng Linh (SN 1977, trú xã Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Phạm Văn Kiên (SN 1988, trú phường An Lưu, Kinh Môn, Hải Dương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 1/2022, Nguyễn Thị T (SN 1986, trú tại phường Phú Thứ, Kinh Môn) bị cơ quan chức năng huyện An Dương (TP Hải Phòng) bắt giữ, điều tra dấu hiệu mua bán trái phép hóa đơn.

Lợi dụng việc này, Phạm Văn Kiên và Lê Hoàng Linh đã nói với anh Bùi Xuân T (SN 1984, là chồng của Nguyễn Thị T) rằng, bọn chúng có thể tác động với cơ quan có thẩm quyền để lo bảo lãnh cho cho vợ anh  không bị tạm giam.

Tin tưởng Kiên và Linh, ngày 20 -21/1/2022, anh T đã 2 lần chuyển cho Kiên với tổng số tiền 3 tỷ đồng. Sau đó, Kiên chuyển cho Linh 2 tỷ đồng và giữ lại 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền, Kiên và Linh dùng để trả nợ, mua căn hộ tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và chi tiêu cá nhân.

Đến ngày 15/2/2022, Nguyễn Thị T vẫn bị tạm giam, không được tại ngoại như cam kết của Kiên và Linh. Do đó, anh Bùi Xuân T (chồng của Nguyễn Thị T) nghi ngờ bị Phạm Văn Kiên và Lê Hoàng Linh lừa nên làm đơn tố cáo gửi Công an thị xã Kinh Môn.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, Phạm Văn Kiên là người trực tiếp thỏa thuận, nhận số tiền 3 tỷ đồng của anh T, giữ vai trò chủ mưu; Lê Hoàng Linh là đồng phạm, phải chịu trách nhiệm hình sự với số tiền đã chiếm đoạt là 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Lê Hoàng Linh từng bị TAND huyện Thủy Nguyên xử phạt 24 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”.

Căn cứ hồ sơ vụ án và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Kiên và Lê Hoàng Linh cùng 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa có thể chạy án, chiếm đoạt 3 tỷ đồng