"Lựa chọn số phận" tập 63: Huynh đệ tương tàn "nợ cũ chưa tính thù mới đã ghi"

Minh Anh| 17/09/2020 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi đã giúp ông báo thù cho mẹ, một mình xây dựng sự nghiệp, chờ ông ra tù đối đãi với ông như một đại ca thực thụ. Ngược lại, ông vẫn coi tôi là thằng điếu đóm mạt hạng". Chưa trả nợ cũ đã gây thù mới, liệu Thắng bom sẽ xử đẹp Long đại ca như thế nào?.

Trong tập 62 bộ phim "Lựa chọn số phận" phiên tòa xét xử các vị quan chức tại Tân Phú về tội đánh bạc đã khép lại với những bản án thích đáng dành cho các bị cáo. Quanh co chối tội, dùng mọi biện pháp để chạy án nhưng bị cáo Trấn vẫn phải chấp nhận bản án 3 năm 6 tháng tù giam về tội đánh bạc.

Dùng mọi thủ đoạn để chạy án nhưng các bị cáo trong vụ đánh bạc vẫn phải cúi đầu nhận tội trước pháp luật.

Bị cáo Bạch, người cũng dùng mọi thủ đoạn, quyền có, tiền cũng có thậm chí không tiếc tay để thực hiện những âm mưu dã man nhằm được giảm án nhưng cũng không thể qua nổi được bản lĩnh và sự nghiêm minh của Thẩm phán Cường.

Bằng những lý lẽ sắc bén trong phần tranh luận, Cường đã khiến vị "Lão tướng" phải lộ rõ bộ mặt thật của mình. Dù được luật sư tham mưu dùng quyền im lặng tại Tòa nhưng trong một phút không giữ được bình tình, bị cáo Bạch đã thừa nhận mọi tội danh của mình, kể cả việc lôi kéo, ép bị cáo Huy tới đánh bạc.

Những bản án thích đáng được dành cho các bị cáo.

Mọi tội danh đã rõ và bản án 3 năm 6 tháng tù giam là hoàn toàn đích đáng cho ông ta. Còn riêng về bị cáo Huy, do có thái độ thành khẩn, ăn năn và hướng thiện nên được Hội đồng xét xử áp dụng những tình tiết giảm nhẹ và kết án 9 tháng tù.

Qua đây có thể thấy rõ ràng, dù là ai đi chăng nữa từ người dân thường đến những vị quan chức lắm tiền nhiều của một khi đã đứng trước vành móng ngựa thì đều như nhau. Dù cố tình hay vô ý phạm tội thì thứ duy nhất để cứu họ không phải là tiền, không phải là quyền lực mà là sự thành khẩn, là lương tâm của một con người biết hướng thiện.

Đứng trước vành móng ngựa chỉ có sự ăn năn, hối hận và lương tâm hướng thiện mới giúp các bị cáo giảm nhẹ tội của mình.

Khi những phiên tòa kết thúc thì cũng là lúc các thành viên của Hội đồng thẩm phán quay trở về cuộc sống của mình. Ai may mắn sẽ có được một gia đình hạnh phúc và là nơi có thể rũ bỏ mọi muộn phiền, áp lực của công việc. Nhưng cũng có nhiều người vì tính chất nguy hiểm của con đường sự nghiệp này mà phải bỏ lỡ những người họ yêu thương thực sự.

Cường và Bích là những ví dụ điển hình. Bích áy náy, day dứt muốn vào thăm Đức vì mình mà bị tai nạn nhưng không được. Cường muốn vào thăm một người em thân thiết dù với tư cách không phải là anh rể nhưng cũng bị ngăn cấm.

Cường và Bích bị ông Lộc ngăn cản khi đến thăm Đức tại bệnh viện.

Trong mắt Chủ tịch Lộc, Bích và Cường là những người mang đến tai họa cho gia đình ông và mọi cuộc gặp gỡ trong thời điểm này là không cần thiết. Nhưng liệu suy nghĩ này có chính xác và nhất là khi cả công ty và gia đình ông đang trong hoàn cảnh khó khăn do áp lực từ những thế lực đen tối mang lại.

Hiện tại, dự án Biển Xanh của ông cũng đang từng bước bị cho vào vòng vây của Thắng bom và chàng thiếu gia tên Tấn. Ngay cả con gái ông cũng đang gặp nguy hiểm khi ra mặt giúp đỡ công ty bố. Liệu mọi thứ lâm vào bế tắc, người có thể cứu được gia đình ngài Chủ tịch có phải là Cường hay những người ông đang cho là bạn là đối tác của mình?.

Long đại ca và Thắng bom - huynh đệ tương tàn vì một người con gái.

Còn Thắng bom cũng đang dần thâu tóm lại tất cả những mối làm ăn từ Long đại ca. Trong khi ông Trùm luôn quanh quẩn và chím đắm trong việc trả thù thì với vai trò là một doanh nhân, Thắng đã có những bước đi an toàn và tính toán kỹ lưỡng cho tương lai của mình.

Chính vì vậy, trong phút chốc Long đại ca từ một ông Trùm khét tiếng nay lại phải ngồi ngoan ngoãn trong tay Thắng bom và không tự quyết được vận mệnh của mình. Cuộc tàn sát này rồi sẽ đi về đâu khi mục đích cả hai bên đều không quang minh?. Hơn nữa họ còn sử dụng những thế lực ngầm để kiếm lợi một cách bất chính.

Ông Trùm khét tiếng bị đàn em phản bội.

Một bộ phim dù chưa kết thúc nhưng từng chi tiết nhỏ cũng đủ để khán giả có thể chiêm nghiệm, suy ngẫm về những thứ được, mất trong cuộc sống hiện tại. Thù hận có đưa con người ta đến hạnh phúc, đến thành công hay nó chỉ để giải quyết những khát vọng bất lương của phần con trong mỗi người chúng ta?.

Kiếm tiền, sự nghiệp, thành công là một nguyện vọng chính đáng và là mục tiêu luôn phải cố gắng của mỗi con người. Nhưng đừng ảo tưởng, nó sẽ được xây dựng nên bằng những việc làm phi pháp. Vì những cái gì càng nhanh đến thì càng nhanh đi. Những việc làm dù nhỏ, dù ít nhưng đúng theo luật pháp, tình người sẽ là những thứ bền lâu và tạo ra giá trị vĩnh viễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 63: Huynh đệ tương tàn "nợ cũ chưa tính thù mới đã ghi"