"Lựa chọn số phận" tập 60: Thẩm phán Cường "tương kế tựu kế" xét xử vụ đánh bạc khiến các thế lực không kịp trở tay

Minh Anh| 14/09/2020 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước hàng loạt sự khủng bố, uy hiếp từ các thế lực đen tối, Thẩm phán Cường đã âm thầm lên kế hoạch để việc xét xử vụ những quan chức đánh bạc được diễn ra một cách an toàn. Bất ngờ trước hành động này, Long đại ca buộc phải dùng hàng nóng để ngăn cản.

Trong tập 59 bộ phim "Lựa chọn số phận" những toan tính, đấu đá trong vụ án các quan chức đánh bạc tại Tân Phú được diễn biến hết sức phức tạp. Khi đến gần ngày phiên tòa được xét xử lại, các bị cáo bất chấp mọi thủ đoạn để chạy tội cho mình. Ghế có thể không giữ nhưng ít nhất là không phải ngồi tù.

Huy đến cầu cứu chị gái là vợ Phó Chủ tịch tỉnh để nhờ chạy án.

Huy tiếp tục đến cầu cứu chị gái là vợ Phó Chủ tịch tỉnh. Dù rất muốn giúp em trai nhưng vì tính chất vụ việc quá phức tạp, vị phu nhân này đã buộc phải dùng cách kéo dài thời gian và dùng những mối quan hệ riêng của mình để gây sức ép với chồng khi ông không chịu ra mặt giúp đỡ.

Nhưng Huy không hiểu được điều đó và đã yêu cầu đàn em của mình làm căng sự việc và dùng kế "Trạng chết, Chúa cũng băng hà" để buộc những vị quan chức có liên quan cũng phải giật mình và ra tay giúp đỡ.

Ngài Phó Chủ tịch tỉnh không muốn ra mặt trong một vụ án phức tạp như thế này nên vị phu nhân phải dùng kế sách để uy hiếp.

Liệu kế hoạch này có khiến Huy chạy án thành công hay sẽ lôi cả những người thân thiết của anh ta vào vòng xoáy của pháp luật. Ngài Phó Chủ tịch cũng đã phải xem xét lại sự việc khi nhìn thấy những lời thú tội của cấp dưới với bà xã mình.

Ngày xét xử đến quá gần, mọi hành động bây giờ liệu có kịp để cứu Huy trước vành móng ngựa?. Hay khi đối diện với pháp luật thì chỉ có thành khẩn, ăn năn hối lỗi mới có thể cứu những bị cáo khỏi những bản án nghiêm khắc.

Còn ông Bạch tiếp tục đến gặp và thương lượng với Long đại ca. Nhưng với tư cách là phóng viên điều tra, Ngọc đã đi theo và thu thập mọi bằng chứng của vị quan này với băng nhóm xã hội đen của ông trùm Long.

Ông Bạch đến thương lượng cùng Long đại ca.

Riêng về phần Thẩm phán Cường, đứng trước một sự kiện vô cùng quan trọng không chỉ riêng với bản thân anh mà còn rất quan trọng với Tòa án quận Tân Phú. Anh chịu rất nhiều áp lực, khủng bố và ngay cả Thư ký Liên, người được thay Bích cũng bị dàn cảnh đánh ghen khiến cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng.

Bởi vậy, Cường đã âm thầm lên một kế hoạch để có thể xét xử vụ án đánh bạc một cách quang minh chính đại và giữ an toàn cho tất cả mọi người làm chứng, các thành viên Hội đồng Thẩm phán. Anh đã âm thầm gọi điện cho Bích và cũng nhờ Đức giúp đỡ mình trong kế hoạch này.

Cường liên hệ với Bích và lập một kế hoạch bí mật để đưa vụ án đánh bạc ra xét xử càng sớm càng tốt.

Trước sự tính toán tỉ mỉ của Thẩm phán Cường, phiên tòa cuối cùng cũng được diễn ra sau khoảng thời gian tạm hoãn. Lần này bị cáo Trấn đã có thư xin xét xử vắng mặt do đang điều trị bệnh. Với ba bị cáo còn lại, Thẩm phán Cường đã yêu cầu xét xử riêng từng người và buộc cách ly những bị cáo còn lại.

Bích cũng âm thầm rời quê ra Tân Phú để có mặt tại phiên tòa. Việc làm này của Cường khiến không chỉ các bị cáo bất ngờ mà ngay cả Long đại ca cũng rất cay cú khi bị lừa. Ông trùm đã nổi giận và yêu cầu Thắng bom dùng đủ mọi cách để ngăn cản phiên tòa, cho dù là giết người.

Kế hoạch của Cường đã thành công khi khiến tất cả các bị cáo bất ngờ về sự xuất hiện của Bích cũng như cách thức xét xử tại phiên tòa.

Liệu với sự mưu trí của Cường, phiên tòa có thể diễn ra thành công hay sẽ lại gặp khó khăn khi đàn em của Long đại ca đến quậy phá. Câu trả lời sẽ có trong tập 60 bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 21h tối nay ngày 14/9.

Điều này khiến Long đại ca buộc phải đưa ra hạ sách dù phải giết người cũng ngăn bằng được phiên tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 60: Thẩm phán Cường "tương kế tựu kế" xét xử vụ đánh bạc khiến các thế lực không kịp trở tay