"Lựa chọn số phận" tập 40: Vợ Chủ tịch muốn gặp con lần cuối vì mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không được

Minh Anh| 13/08/2020 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bao ngày mất tích, mẹ Trang quay trở lại và muốn gặp Đức lần cuối nhưng không được chấp nhận. Về nhà đau đớn nhìn con trai trong trại tâm thần, con gái khổ sở khi bị ép phải chia tay với người yêu liệu bà có đủ sức để chống chọi với bệnh hiểm nghèo?

Trong tập 39 bộ phim "Lựa chọn số phận" nghe theo sự sắp xếp của luật sư Thành, ông Lộc đồng ý việc bổ sung hồ sơ bệnh tâm thần vào hồ sơ điều tra để giúp Đức được tại ngoại. Và ông còn lạnh lùng yêu cầu ghi rõ căn bệnh đó được di chuyển từ mẹ Đức, người vợ đã bỏ đi từ lâu của ngài Chủ tịch.

Trang bàng hoàng khi ông Lộc bất chấp mọi thủ đoạn để chạy án cho Đức.

Chứng kiến câu chuyện, Trang vô cùng bàng hoàng với những quyết định bất chấp mọi thủ đoạn để chạy án cho Đức của ông Lộc. Nhưng phận là người con gái, Trang không còn sự lựa chọn nào khác. Hơn nữa ngay trong chính chuyện tình cảm của cô cũng phải đau đớn nghe theo sự sắp xếp của bố.

Trang nhắn tin chia tay với Cường trong nỗi tuyệt vọng và chán nản. Cô yêu Cường cũng chính từ bản lĩnh, sống luôn tôn trọng luật pháp và ngay thẳng của một người Thẩm phán. Nhưng không ngờ rằng, chính những điều đó đã khiến hai người có duyên mà không phận.

Trang đau đớn khi bị bố bắt lựa chọn một là Cường hai là gia đình.

Đức sau khi được đưa ra khỏi trại đã tìm đủ mọi cách để cắt đuôi những thuộc hạ của ông Lộc để gặp Cường. Cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông, Đức đã khuyên Cường rút đơn xin thôi việc và dám đối diện với sự thật. Bởi đến ngồi tù, Đức còn làm được để tìm lại sự thanh thản cho mình thì không việc gì người như Cường lại vì những lời lẽ của thiên hạ mà bỏ đi đam mê và sự nghiệp của mình.

Sau cuộc gặp chớp nhoáng Đức bị đánh thuốc mê và đưa vào trại tâm thần. Khi tỉnh dậy, chàng thiếu gia sốc khi bị trói chân tay và ép tiêm thuốc vì kháng cự lại. Anh đã tìm đủ mọi cách để bỏ trốn nhưng không thành.

Đức nổi điên khi bị bắt ép vào trại tâm thần để chạy án.

Còn Cường được lời động viên từ người em thân thiết đã lấy lại can đảm và đi làm lại. Trong buổi làm việc đầu tiên sau những biến cố, chàng soái ca Thẩm phán đã nhận được những lời động viên vàng ngọc từ Phó Chánh án Dung.

Bà cho biết: "Tôi biết lý do vì sao cậu xin nghỉ việc. Qua đây, tôi cũng muốn cậu hiểu ra rằng trong những vụ việc liên quan đến người thân là một người Thẩm phán cần hết sức mềm dẻo. Nhưng cũng phải hết sức cương quyết vì "tình ngay lý gian", rất dễ bị tai tiếng.

Phó Chánh án Dung đưa ra những lời khuyên vô cùng tâm đắc cho một người Thẩm phán trẻ như Cường.

Cũng chính vì những phẩm chất tốt đẹp cùng bản lĩnh vững vàng như vậy mà Phó Chánh án Dung đã được Chánh án Toản giao nhiệm vụ tiếp cận vụ xét xử với ông Nguyễn Văn Thơ với tư cách là Thẩm phán dự khuyết. Vì khi VKS bổ sung cáo trạng, tiếp tục truy tố bà Dung có thể thay Phó Chánh án Nghĩa xử lý một cách kịp thời tại phiên tòa nếu VKS đề nghị thay đổi.

Vì ông cho rằng, việc xét xử của Phó Chánh án Nghĩa với vụ ông Nguyễn Văn Thơ bị truy tố với tội danh dâm ô đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Trong thời gian chuẩn bị xét xử, ông Nghĩa đã trả hồ sơ lại một lần, ra Tòa Hội đồng xét xử lại trả thêm một lần nữa. Tuy là đúng luật nhưng khiến người dân nghi ngờ về sự bao che của Tòa với bị cáo Thơ, thậm chí là nghi ngờ có tiêu cực.

Chánh án Toản khiến khán giả tâm đắc khi trực tiếp ra mặt để xử lý vụ xét xử nhiều khuất tất với bị cáo Nguyễn Văn Thơ.

Việc làm này của Chánh án Toản đã khiến người xem vô cùng tâm đắc và có niềm tin vào ngành Tòa án. Nơi pháp luật được thực thi thì điều người dân cần nhất chính là sự công bằng, chính nghĩa phải được lên tiếng. Ai có tội phải đền tội chứ không để những thế lực của đồng tiền làm mờ đi con mắt về công lý.

Vậy trong tập 40 của bộ phim những tình tiết hấp dẫn nào sẽ tiếp tục được diễn ra. Ông Lộc có thành công trong việc dùng hồ sơ bệnh án giả để chạy tội cho Đức khi Long đại ca vẫn âm thầm tìm bằng chứng và bắt chàng thiếu gia phải ngồi tù bằng được.

Vợ ông Lộc quay trở về muốn gặp các con lần cuối.

Sự quay trở lại của vợ ông Lộc có khiến mọi thứ bị xáo trộn. Sau bao năm mất tích, bà quay trở lại với mong muốn được gặp các con lần cuối nhưng không được. Trong nỗi tủi nhục, bà khiến Trang vô cùng bàng hoàng khi tiết lộ thời gian của mình không còn nhiều. Vậy điều gì đã xảy ra với bà và những gì còn đang chờ gia đình Trang ở phía trước.

Tất cả sẽ được làm rõ trong những tập tiếp theo của bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 khung 21h trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 40: Vợ Chủ tịch muốn gặp con lần cuối vì mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không được