'Lựa chọn số phận' tập 4: Thẩm phán Cường bị theo dõi, thế lực đằng sau là ai?

Minh Anh| 20/06/2020 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tập 3 "Lựa chọn số phận" sợ con bị làm hại Xuân đã rút đơn ly hôn và lựa chọn cách im lặng. Hội đồng thẩm phán cũng tôn trọng ý kiến của nguyên đơn nhưng còn rất nhiều uẩn khúc. Mẹ và người yêu thẩm phán Cường bị theo dõi và thế lực đằng sau là ai?

Trong tập 3 'Lựa chọn số phận' lên sóng tối 19/6 với nhiều tình tiết quan trọng về vụ ly hôn giữa Xuân và Tình được tiết lộ. Dù rất tức nhưng Tình (Phan Anh) vẫn tiếp tục giở trò ngay tại phiên xét xử ly hôn với Xuân (Khuất Quỳnh Hoa).

'Lựa chọn số phận' tập 4: Thẩm phán Cường bị theo dõi, thế lực đằng sau là ai?

Tình tiếp tục đe dọa Xuân tại phiên tòa. 

Trong khi Xuân sợ hãi cực độ thì Tình tiếp tục đe dọa cô bằng lời mật ngọt: "Mong mình hãy nghĩ đến thằng cu Bin, nó cũng đủ lớn để cảm nhận nỗi đau rồi. Rồi còn những người bạn, những người đồng nghiệp của anh nữa. Em hãy nhìn họ mà xem, hãy nhìn sâu vào mắt họ. Đó là những người luôn mong muốn vợ chồng mình hạnh phúc. Trước khi đến đây anh đã nói với em những gì, em nhớ chứ".

Hóa ra những người đồng nghiệp dự phiên tòa của Tình chính là đám du côn anh ta từng cử đến đe dọa Xuân phải rút lại đơn ly hôn nếu muốn sống yên ổn, lành lặn để nuôi con. Xuân vì nghĩ đến con mà đành yêu cầu rút đơn. Nhưng sự sợ hãi đó đã được thư ký tòa Bích để ý nói chuyện với thẩm phán Cường.

'Lựa chọn số phận' tập 4: Thẩm phán Cường bị theo dõi, thế lực đằng sau là ai?

Trang có vẻ không hài lòng vì thấy Bích lúc nào cũng kè kè bên cạnh Cường. 

Nhưng cũng vì chuyện này mà gây ra sự hiểu nhầm với Trang (Phương Oanh) là giữa Cường và Bích có gì mờ ám nơi công sở. Cùng lời châm chọc của Quang (Tuấn Tú) khiến Trang có cái nhìn "cháy mặt" với Bích.

Trong khi đó, Quang và Cường vẫn ghét nhau ra mặt và không ngại công kích nhau trong cuộc họp ở cơ quan. Quang chỉ trích Cường khi đã giải quyết chậm những vụ án mà Cường thụ lý, khiến ảnh hưởng chung đến các đồng nghiệp khác.

Cường cũng đáp lại một cách thẳng thắn khi khẳng định quan trọng nhất của người thẩm phán là cái tâm: "Anh Quang này, chắc anh cũng biết chuẩn mực đầu tiên của người thẩm phán là tính độc lập. Ngay cả chánh án và các phó chánh án cũng chưa bao giờ áp đặt cách giải quyết án cho tôi, chẳng lẽ anh muốn làm chuyện đó?"

'Lựa chọn số phận' tập 4: Thẩm phán Cường bị theo dõi, thế lực đằng sau là ai?

Thẩm phán Quang công khai chỉ trích thẩm phán Cường để chậm trễ trong những vụ án thụ lý. 

Bố của Trang đến thắp hương cho bố thẩm phán Cường và tiết lộ nhiều chi tiết liên quan đến mối quan hệ của hai nhà. Trên đường đi ăn trưa, Cường gặp Xuân (nguyên đơn trong vụ ly hôn anh thụ lý) bị ngất giữa đường. Cường đã bỏ qua những nguyên tắc trong ngành và sẵn sàng đưa người này đi cấp cứu.

Theo Trang việc thẩm phán tiếp xúc trực tiếp với nguyên đơn là không đúng và Cường cũng đã xử lý khéo léo bằng cách gọi điện cho Bích và nhờ cô đến chăm sóc cho Xuân. Nhưng sự việc này lại càng làm Trang cảm thấy không hài lòng và tiếp tục hoài nghi về mối quan hệ giữa Cường và Bích. 

'Lựa chọn số phận' tập 4: Thẩm phán Cường bị theo dõi, thế lực đằng sau là ai?

Trang chủ động cầu hôn thẩm phán Cường trong tập 4 "Lựa chọn số phận"

Kịch tính được đẩy lên một nấc mới khi mẹ và nhà người yêu thẩm phán Cường bị theo dõi. Thế lực đằng sau đó là ai? Liệu trong quá trình tiếp xúc với Xuân, thư ký Bích có phát hiện ra những manh mối nào về vụ ly hôn tưởng đơn giản nhưng có nhiều uẩn khúc với Tình?

Trang cùng mẹ thẩm phán Cường đi lễ vì muốn đẩy nhanh đám cưới hay còn mục đích gì khác? Trong khung cảnh lãng mạn, thẩm phán Cường cũng rất bất ngờ khi chính Trang là người yêu cầu cưới và anh sẽ chấp nhận hay giải quyết tình huống này như thế nào?

Tất cả sẽ có lời giải đáp trong tập 4 "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào 21h tối thứ 2 ngày 22/6 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Lựa chọn số phận' tập 4: Thẩm phán Cường bị theo dõi, thế lực đằng sau là ai?