"Lựa chọn số phận" tập 28: Thẩm phán Cường có tiếp tục điều tra vụ tai nạn khi nhìn Trang đau khổ vì gia đình gặp biến cố

Minh Anh| 27/07/2020 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tập 28 "Lựa chọn số phận" chuyện tình cảm của Trang và Cường tiếp tục gặp những trắc trở khi Long đại ca ra tay ngăn cản. Bên cạnh đó, Thẩm phán Cường sẽ quyết định tiếp tục điều tra vụ tai nạn khi chứng kiến Trang đau khổ vì gia đình gặp biến cố.

Trong tập 27 "Lựa chọn số phận" Trang đã tới công ty tiếp quản công việc để ông Lộc lên Hà Nội chữa bệnh. Dù đã xác định tâm lý sẽ thay công việc của bố từ lâu nhưng Trang vẫn bỡ ngỡ và gặp nhiều áp lực khi sự việc diễn ra quá nhanh.

Trang cảm thấy áp lực khi tiếp quản công ty của ông Lộc.

Những câu nói thều thào của ông Lộc trên gường bệnh lại càng khiến Trang phải suy nghĩ. Cô cho rằng cuộc nói chuyện giữa Cường và bố cô ẩn chứa nội dung gì đó rất quan trọng. Nhưng Cường vẫn không muốn tiết lộ cho Trang biết sự thật. Tạm thời, đám cưới của Trang và Cường đã bị lùi lại lịch.

Bên cạnh đó, Cường vẫn luôn phải đấu tranh tâm lý khi chứng kiến người yêu mình bị áp lực, mệt mỏi do những biến cố vừa qua. Hơn nữa, ông Lộc cũng kiên quyết yêu cầu Cường chấm dứt ngay việc điều tra về vụ tai nạn. Điều này sẽ tốt cho cả Cường, ông Lộc và tất cả mọi người.

Bà An khẳng định sẽ tiếp tục can thiệp vào nghề nghiệp của Cường nếu những biến cố tiếp tục xảy ra.

Bà An cũng cho rằng mọi sự việc vừa qua có liên quan tới Cường được giao xử lý các vụ án hình sự. Bà kiên quyết yêu cầu Cường phải lựa chọn một lần nữa. Vậy một bên là hạnh phúc của cả gia đình mình, gia đình người yêu một bên là niềm đam mê về sự nghiệp, trách nhiệm cao cả của một vị Thẩm phán, Cường sẽ chọn điều gì?

Không chỉ chịu áp lực từ phía gia đình mà Cường còn bị Thẩm phán Quang liên tục công kích trong những cuộc giao ban. Quang cho biết dư luận đang rất khen ngợi hành động đẹp của Cường khi giải cứu đương sự trong vụ ly hôn vừa qua. Nhưng đó là xét về tình còn về lý điều này bị cho là phạm luật.

Thẩm phán Quang tiếp tục công kích Thẩm phán Cường trong cuộc họp.

"Những điều Thẩm phán không được làm được quy định tại điểm D khoản 2, điều 10 của bộ quy tắc. Cụ thể là tiếp xúc đương sự hay những người tham gia tố tụng khác không đúng nơi quy định. Đồng chí Cường đã cùng với luật sư của nguyên đơn lên tận Hà Nội với mục đích là tiếp xúc đương sự là điều trái quy định".

Nhưng Thư ký Bích đã đứng ra giải thích và cho rằng, việc làm của Thẩm phán Cường không mang ý đồ gì khác mà chỉ là tình cảm trong sáng. Thẩm phán Quang cũng khẳng định điều này không có trong bộ quy tắc ứng xử của người Thẩm phán. Ý kiến có phần hợp tình hợp lý nên trong cuộc họp mọi người vẫn không thể lên tiếng bênh vực Cường.

Những áp lực có khiến Cường thay đổi quyết đinh.

Còn Đức vẫn luôn cảm thấy có lỗi khi đưa em gái Hảo đi chơi và khiến cô bé bị phát bệnh giữa đường. Anh càng cảm thấy áy náy hơn khi người chăm sóc Hằng cho biết, cô thực sự thích Đức nhưng không muốn để ai biết. Ngay chính bản thân Hằng cũng khó để bày tỏ tình cảm vì cô đang mang bệnh nặng.

Liệu Đức có chấp nhận tiếp tục làm người yêu hờ của Hằng. Hay chính sự trong sáng, ngây thơ của Hằng đã làm Đức cảm động và có tình yêu thật sự với cô. Liệu tình cảm này sẽ có ảnh hưởng tới việc Đức vẫn muốn ra đầu thú để trả lại tự do cho Hảo. Nhưng nghĩ lại bao công sức của ông Lộc để "chạy án" thì Đức có đủ can đảm để ra trình diện?

Sự ngây thơ, trong sáng của Hằng có khiến Đức cảm động thật sự.

Sau khi tiếp quản công ty thay bố, Trang đã quyết định đi xuống địa bàn dự án để khảo sát. Nhưng điều đáng nói, mọi hoạt động của cô đều nằm trong sự kiểm soát của một số người lạ mặt. Liệu đây có phải là đàn em của Long đại ca hay còn một thế lực nào khác?

Không chỉ theo dõi Trang mà đàn em của Long đại ca còn trực tiếp đe dọa ông Lộc một lần nữa. "Có vẻ như ông không coi trọng lời của đại ca ra gì?" Câu đe dọa qua điện thoại cũng đủ khiến ông Lộc phải suy nghĩ một lần nữa về chuyện tình cảm của Trang và Cường.

Đàn em của Long đại ca tiếp tục gửi những lời đe dọa tới ông Lộc.

Không chỉ uy hiếp mà thế lực này còn dùng nhiều chiêu bài khác nhau để "đánh đòn tâm lý" với Trang. Sự xuất hiện của người bạn cũ khiến Trang cũng như khán giả tò mò. Không biết người này là ai, anh ta có mối quan hệ gì với Long đại ca hay không. Nhưng từng câu, từng từ của người này đều ẩn chức những ẩn ý trong đó. 

Câu chuyện sẽ tiếp tục với những tình tiết hấp dẫn và đầy kịch tính trong tập 28 "Lựa chọn số phận" được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6.

Trang sẽ đối mặt với những nguy hiểm nào phía trước?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 28: Thẩm phán Cường có tiếp tục điều tra vụ tai nạn khi nhìn Trang đau khổ vì gia đình gặp biến cố