"Lựa chọn số phận" tập 27: Trang đối đầu với thế lực "ngầm" khi tiếp quản công ty của ông Lộc

Minh Anh| 24/07/2020 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc bố đang trong bệnh viện, Trang tiếp quản công ty. Nhưng cô đang đương đầu với cả một thế lực "ngầm" mà không hay biết. Ở vào hoàn cảnh khó khăn, liệu ông Lộc có đồng ý bắt tay với Long đại ca để bảo vệ các con hay tiếp tục chống đối?

Trong tập 26 "Lựa chọn số phận", nhiều tình tiết hấp dẫn đã được tiết lộ. Trong đó nổi bật là cuộc nói chuyện đầy mưu đồ giữa Long đại ca và Phó Chánh án Nghĩa. Nhận được cuộc gọi từ số lạ, ông Nghĩa định không nhấc máy và khi trả lời biết là Long đại ca nên ông đã giật mình chỉ vì một câu nói.

Long đại ca uy hiếp ông Nghĩa với những bí mật quan trọng.

"Tôi muốn gặp cậu và ông bạn luật sư của cậu. Nếu muốn tránh mặt tôi thì nhẽ ra bàn tay của cậu không nên nhúng chàm. Nên nhớ, tôi biết rất rõ những việc các cậu đang làm...". Câu nói này của Long đại ca đã khiến cả Phó Chánh án Nghĩa cùng ông bạn thân là luật sư tỏ rõ sự lo lắng.

Bí mật mà Long đại ca đang nắm giữ của Phó Chánh án Nghĩa là gì? Liệu nó có liên quan đến cái chết của cố Thẩm phán Minh trong quá khứ. Hay là một vụ án nào quan trọng mà dù rất bận việc, ông Nghĩa đã phải tìm đến gặp Long đại ca ngay lập tức.

Bất ngờ hơn nữa khi Long đại ca muốn trao đổi bí mật này với mục đích làm lại cuộc đời của mình.

Nội dung cuộc trò chuyện cũng hết sức bí ẩn khi Long đại ca đưa ra yêu cầu ông Nghĩa giúp đỡ để làm lại cuộc đời. Nó lại càng khó hiểu hơn khi cái chết của ông trùm cũng được đưa vào như một nỗi đau mà hắn không bao giờ quên được.

Vậy Long đại ca muốn ông Nghĩa giúp điều gì? Là người của giới giang hồ nên có thể Long đại ca muốn mượn "bàn tay của pháp luật" để trừng trị kẻ làm mẹ hắn chết. Hay hắn cũng có ý định làm một người tốt cho xã hội nhưng muốn được trao cơ hội để hoàn lương?

Còn trong diễn biến trong câu chuyện phức tạp giữa Cường, Trang và ông Lộc thì mâu thuẫn đã được đẩy lên ở mức độ mới. Không muốn phải nghi ngờ vì những bằng chứng trong vụ tai nạn, Cường đã đến và tìm gặp ông Lộc để hỏi cho ra mọi chuyện.

Ông Lộc muốn Cường đổi nghề khác sau khi kết hôn.

Biết có điều chẳng lành, ông Lộc muốn Trang tránh mặt và nói chuyện riêng với Cường. Ông muốn sau khi kết hôn, Cường phải chuyển một công việc mới, làm gì cũng được nhưng miễn phải an toàn. Là một người thẳng thắn, Cường cho rằng anh rất muốn cưới Trang và công việc Thẩm phán cũng không liên quan đến việc này.

Câu chuyện tr[r nên căng thẳng hơn khi Cường bắt đầu nhắc đến những bằng chứng anh nhận được. Rõ ràng có một điều gì đó không hợp lý và Cường cho biết anh sẽ điều tra sự thật đằng sau là gì. Quá sốc, ông Lộc lên cơn đau tim và phải đưa đi cấp cứu.

Cảm thấy khó hiểu, cả Trang và Đức muốn biết câu chuyện giữa bố và Cường là gì mà để mọi chuyện thành ra như vậy. Nhưng Cường đã từ chối câu trả lời và yêu cầu mọi người bình tĩnh cho đến khi ông Lộc tỉnh lại.

Sau khi nghe những nghi ngờ của Cường về vụ tai nạn ông Lộc đã lên cơn đau tim.

Vậy nếu buộc phải chọn thì Cường sẽ chọn người vợ sắp cưới hay công việc Thẩm phán. Ngay đến bà An cũng rất nhiều lần yêu cầu Cường từ bỏ nghề Thẩm phán đầy nguy hiểm này. Chính bản thân anh cũng đã gặp phải rất nhiều nguy hiểm trong quá trình xét xử. Nhưng với đam mê và với trách nhiệm của một người Thẩm phán, Cường có sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để có cuộc sống êm đẹp?

Bên cạnh đó, Cường vẫn đang từng ngày gặp phải sự công kích từ phía Thẩm phán Quang. Trong cuộc họp giao ban, Quang cho biết dư luận đang rất khen ngợi hành động đẹp của Cường khi giải cứu đương sự trong vụ ly hôn vừa qua. Nhưng đó là xét về tình còn về lý điều này bị cho là phạm luật.

Thẩm phán Quang tiếp tục công kích Thẩm phán Cường trong cuộc họp.

"Những điều Thẩm phán không được làm được quy định tại điểm D khoản 2, điều 10 của bộ quy tắc. Cụ thể là tiếp xúc đương sự hay những người tham gia tố tụng khác không đúng nơi quy định. Đồng chí Cường đã cùng với luật sư của nguyên đơn lên tận Hà Nội với mục đích là tiếp xúc đương sự là điều trái quy định".

Cả trong một vụ tranh chấp tài sản giữa con dâu và gia đình nhà chồng cũng có sự góp mặt của cả Quang và Phó Chánh án Nghĩa. Dường như cả hai đang có âm mưu gì đó khi cố ý muốn cản trở việc Thẩm phán Cường xét xử.

Trang đang gặp nguy hiểm khi tiếp quản công ty trong thời gian ông Lộc nằm viện.

Âm mưu thật sự của những người này là gì, liệu Cường có đủ bản lĩnh để giải quyết từng việc một. Quá nhiều chuyện, quá nhiều biến cố xảy ra cùng một lúc có khiến Cường cảm thấy chán nản và buông bỏ. Hay anh sẽ dũng cảm đương đầu với tất cả để tìm cho ra sự thật, cho ra công lý.... vì đây là con đường, là sự nghiệp, là số phận mà anh đã lựa chọn?

Những tập tiếp theo của bộ phim sẽ được phát sóng vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 27: Trang đối đầu với thế lực "ngầm" khi tiếp quản công ty của ông Lộc