"Lựa chọn số phận" tập 24: Trang bị ám sát ngay trước mặt Thẩm phán Cường

Minh Anh| 20/07/2020 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ đe dọa, Long đại ca sai đàn em ám sát Trang làm quà cưới. Sự việc xảy ra ngay trước mặt Cường. Trong khi đó, Hảo xin Đức làm người yêu của em gái trước ca mổ có tỷ lệ thành công thấp. Những tình tiết hấp dẫn có trong tập 24 "Lựa chọn số phận".

Trong "Lựa chọn số phận" tập 23 từ thái độ bất thường và những câu nói khó hiểu của Đức, Trang bắt đầu nghi ngờ có chuyện gì đang xảy ra trong gia đình cô. Đức cũng sợ chị gái bị liên lụy nên dù rất muốn ra đầu thú nhưng vẫn không dám làm.

Ông Lộc không muốn Đức ngập trong những cảm giác tội lỗi và nhanh chóng giải quyết vấn đề vì Trang đang dần nghi ngờ sự việc.

Bên cạnh đó, lời cầu xin của Hảo cũng khiến Đức quyết định không ra trình diện. Dù cảm thấy có lỗi với em gái nhưng vì không có tiền nên Hảo đã làm theo sự sắp xếp của ông Lộc. Cả khi nghe Đức sẽ ra đầu thú, Hảo cũng cầu xin là "Nếu cậu làm vậy, tôi lấy đâu ra 10 nghìn USD để trả cho bố cậu. Tôi không chỉ cần tiền phẫu thuật cho em gái mà còn phải kiếm tiền để lo cho tương lai của nó nữa".

Vì vậy, dù cảm thấy rất có lỗi nhưng nhiều thứ khiến Đức không thể đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tai nạn trước pháp luật. Nhưng mọi việc có được suôn sẻ khi thế lực của Long đại ca vẫn từng ngày âm thầm tìm bằng chứng sự thật của vụ việc.

Hảo xin Đức đừng ra đầu thú vì anh ta cần tiền để lo cho em gái và tương lai.

Luật sư Bình và Thẩm phán Quang đang có âm mưu vừa muốn nhận tiền của ông Lộc nhưng vừa muốn đẩy Thẩm phán Cường vào thế khó. Nể tình đồng nghiệp, Quang không muốn gây khó dễ cho Cường nhưng với lời "khích tướng" của luật sư Bình thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hơn nữa, việc loại bỏ một đối thủ trên con đường thăng tiến sự nghiệp cũng là mục đích lớn của Quang, "một mũi tên trúng hai đích".

Thẩm phán Quang đang muốn đẩy Thấm phán Cường vào tình huống khó xử.

Sau khi có quyết định để Cường đảm nhiệm xét xử các vụ án hình sự, bà An đã tìm đến nhà Phó Chánh án Dung và chất vấn. Bà An nói: "Dù ngày xưa cô có đối xử với chồng tôi như thế nào, cô cũng đừng hy vọng con trai của ông ấy sẽ thành người như cô mong muốn. Tôi là mẹ đẻ của nó nên cô không có tư cách gì để hậu thuẫn nó. Cô đừng lôi nó vào cuộc chơi khốc liệt mà bố nó từng nếm trải."

Phó Chánh án Dung bình tĩnh và khẳng định với bà An: "Cuộc chơi khốc liệt là từ không nên dành cho nghề Thẩm phán như chúng tôi. Nhất là chồng chị cũng từng làm ngành nghề đầy vinh quang này. "Tôi không cho phép chị xúc phạm đến nghề nghiệp của chúng tôi." Bà Dung nói về mối quan hệ của mình và cố Thẩm phán Minh là hoàn toàn trong sáng. 

Cuộc nói chuyện căng thẳng giữa bà An và Phó Chánh án Dung.

Dù được giải thích rõ ràng nhưng bà An vẫn chưa cảm thấy an tâm. Nhất là khi nghĩ lại những kỷ niệm ngày xưa giữa Phó Chánh án Dung và chồng bà. Bà rất muốn nói rõ ràng với Cường và buộc anh phải chọn giữa gia đình và nghề nghiệp Thẩm phán.

Còn về Cường với những tấm ảnh do đàn em Long đại ca gửi tới, anh đã có linh cảm không tốt về vụ tai nạn ở công ty ông Lộc. Quyết đi tìm sự thật một mình liệu Cường sẽ phát hiện ra những điều gì. Khi nhìn ra chân tướng sự việc, anh sẽ xử lý ra sao khi chuẩn bị làm đám cưới với Trang?.

Cường đang có những nghi ngờ về vụ tai nạn của lái xe công ty ông Lộc.

Không chỉ còn là những lời đe dọa, Long đại ca đã cho đàn em ám sát Trang ngay trên đường phố khi núp bóng là một vụ tai nạn. Sự việc xảy ra ngay trước mắt Cường và quá nhanh khiến anh không trở tay kịp.

Hảo muốn em gái được yên tâm trước khi bước vào ca mổ có tỷ lệ thành công rất thấp nên đã cầu xin Đức giả làm người yêu của Hảo. Em gái Hảo cũng xem Đức như một thần tượng và thầm thương Đức ngay từ lần đầu gặp mặt. Liệu đối diện với em gái của người đã nhận tội thay cho mình Đức có cảm thấy thanh thản mà cho qua mọi chuyện?.

Những tình huống gay cấn sẽ tiếp tục đến với khán giả trong tập 24 "Lựa chọn số phận" được phát sóng trên kênh VTV1 lúc 21h tối nay (20/7).

Long đại ca cho đàn em ám sát Trang làm quà cưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 24: Trang bị ám sát ngay trước mặt Thẩm phán Cường