“Lựa chọn số phận” lên sóng, hé lộ góc khuất sau phiên tòa

Chí Tâm| 18/06/2020 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đầu tiên “Lựa chọn số phận” đã ra mắt người hâm mộ. Với những tình tiết gay cấn liên tiếp bộ phim hứa hẹn sẽ khiến khán giả ngóng chờ từng phút để đón xem những tập mới trong thời gian tới.

Ngày 17/6, bộ phim “Lựa chọn số phận” được khởi chiếu trên kênh VTV1 vào lúc 21h. Vẫn phát huy thế mạnh đề tài chính luận, nhưng lần này, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam lại mạnh dạn khai thác nghề thẩm phán với những vui buồn và góc khuất không mấy ai tường tận.

Nếu như trước đây, khán giả đã quen với công việc của kiểm sát viên trong phim “Sinh tử”, ngành công an như trong series phim “Cảnh sát hình sự”, “Chạy án”, “Mê cung” thì lần đầu tiên nghề thẩm phán sẽ được khắc họa cụ thể trong “Lựa chọn số phận”.

Với tính chất công việc phức tạp, căng thẳng, quyền hạn của người thẩm phán là đưa ra những phán quyết, định đoạt và ảnh hưởng tới cuộc sống con người. Chính vì vậy, những trách nhiệm, áp lực công việc và những cám dỗ thực tế đối với một người thẩm phán không hề đơn giản.

“Lựa chọn số phận” lên sóng, hé lộ góc khuất sau phiên tòa

"Lựa chọn số phận" khai thác các vụ án từ nhỏ đến phức tạp, khán giả sẽ liên tưởng đến các vụ án gần đây mà dư luận đang rất quan tâm.

Là bộ phim phản ánh và tái hiện những gì diễn ra ở trước, trong và sau một phiên tòa, “Lựa chọn số phận” có cách kể chuyện sáng tạo và đầy cá tính. Khán giả sẽ bị cuốn hút vào những tình tiết rất đặc trưng của nghề thẩm phán, những lắt léo, nút thắt, những tình huống kịch tính đến nghẹt thở trong từng vụ án. Đan xen vào đó là câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp, những ứng xử rất đời trong gia đình và xã hội. 

“Lựa chọn số phận” lên sóng, hé lộ góc khuất sau phiên tòa

Trang (Phương Oanh) xuất hiện với dáng vẻ tự tin sang chảnh.

Tập 1 của phim truyền hình “Lựa chọn số phận” vừa lên sóng với loạt diễn biến xoay quanh các nhân vật Cường (Hà Việt Dũng), Trang (Phương Oanh), Đức (Huỳnh Anh).

Phương Oanh đã gây ấn tượng với tạo hình sang chảnh, phong cách cá tính của nhân vật Thiên Trang - con gái một ông trùm bất động sản. Là chị gái của Đức (Huỳnh Anh), Trang đến tận quán tìm em trai và bắt Đức phải về nhà xin lỗi bố.

Ở một phân cảnh khác, khi Đức về nhà muộn, Trang lại có ý định "bao che" cho em nhưng không thành. Trang thuyết phục bố là Đức đã lớn nên bố cũng đừng khắt khe kiểm soát mọi chuyện. 

Cũng trong tập 1 "Lựa chọn số phận", thẩm phán Cường (Hà Việt Dũng), người yêu của Trang - bị gây khó dễ ngay sau khi tuyên án một vụ tranh chấp đất đai ở tòa. Không những bị người nhà bị can làm loạn tại tòa để phản đối, bọn chúng còn đập phá mộ của bố Cường - cũng từng là một thẩm phán liêm khiết, để trả thù. Cường cố đuổi theo để bắt kẻ lạ mặt này nhưng vì hắn nhanh chân leo qua tường nên đành để mất dấu.

“Lựa chọn số phận” lên sóng, hé lộ góc khuất sau phiên tòa

Mộ của bố Cường bị đập phá.

Ấm ức trở về phòng tập, Cường chẳng thể ngờ lại có các tay anh chị đến tìm anh kiếm chuyện. Mấy gã này liên tục khích tướng hòng hạ nhục Cường, tuy nhiên anh cố gắng chịu đựng, không để cho bất cứ cuộc xô xát nào có cơ hội diễn ra.

Dường như có một âm mưu thâm hiểm nào đó đang được nhắm đến Cường. Và những kẻ này biết rõ gia đình anh như thế nào nên mới kéo đến làm loạn. Về phần Cường, anh cứ canh cánh trong lòng nỗi trăn trở về cái chết đột ngột của bố. Liệu những kẻ quấy phá có liên quan gì đến cái chết của bố anh hay không?

Tập tiếp theo của bộ phim "Lựa chọn số phận" sẽ lên sóng VTV1 vào lúc 21h00 ngày thứ 5 (18/6).

Thông tin về bộ phim "Lựa chọn số phận" liên tục được cập nhật trên Congly.vn. Mời quý vị và các bạn chú ý đón đọc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lựa chọn số phận” lên sóng, hé lộ góc khuất sau phiên tòa