Lựa chọn giữa iPhone 6S hay iPhone 6S Plus

Kiên Trung| 23/11/2015 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù iPhone 6S và 6S Plus đều có thông số kỹ thuật tương tự nhau, nhưng người dùng sẽ nhận được những trải nghiệm khác nhau. Để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất về iPhone xứng với giá trị đồng tiền, bạn hãy xem những thông tin bài viết sau đây.

Thiết kế

Cả hai điện thoại mới có kích thước gần giống như tiền nhiệm, tương ứng, mặc dù cả hai đều có sự nâng cấp so với trước đây. Trọng lượng của cả hai đã tăng lên, nhưng bạn có thể không phân biệt được một cách rõ rệt trong iPhone 6S lẫn 6S Plus.

Lựa chọn giữa iPhone 6S hay iPhone 6S Plus

Cả iPhone 6S và 6S Plus không có khác biệt nhiều về thiết kế ngoại trừ kích thước màn hình

iPhone 6S Plus có trọng lượng cao hơn đáng kể so với 6S, điều này khiến 6S Plus trở thành một lựa chọn tốt hơn khi xem xét đến các thao tác làm việc bằng hai tay, trong khi 6S phù hợp khi sử dụng một tay.

Một yếu tố quan trọng khi lựa chọn hai sản phẩm này chính là, iPhone 6S Plus có vẻ không phù hợp với hầu hết các túi quần jean. Vì vậy nếu quan tâm đến nó, tốt nhất bạn hãy tránh xa iPhone 6S Plus để tập trung vào 6S vốn gọn nhẹ hơn nhiều để tránh vướng víu.

Màn hình

iPhone 6S Plus có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD với công nghệ Retina Display, còn iPhone 6S có độ phân giải 1336 x 750 pixel trên kích thước 4,7 inch kết hợp công nghệ Retina Display. Cả hai màn hình đều khá sắc nét, mặc dù bạn thực sự được hưởng lợi từ màn hình kích thước lớn của 6S Plus khi xét đến việc xem phim, video hoặc chơi game.

Lựa chọn giữa iPhone 6S hay iPhone 6S Plus

Chất lượng màn hình của bộ đôi iPhone đều tốt, nhưng iPhone 6S Plus hấp dẫn cho xem phim hơn

Không gian màn hình phụ cũng có ích khi gõ phím, đặc biệt khi iOS 9 trên 6S Plus cho phép bạn bổ sung thêm các phím tắt. Hơn nữa, 6S Plus cũng trang bị cho người dùng các tùy chọn bổ sung trong những ứng dụng nhất định. Tuy nhiên, 6S Plus không cung cấp cho bạn khả năng bố trí màn hình đa ứng dụng được tìm thấy trên iPad với iOS 9.

Nhìn chung, màn hình iPhone 6S Plus sẽ là lựa chọn rất tốt nếu bạn đang muốn xử lý rất nhiều nội dung hiển thị trên nó.

Hiệu năng và camera

Cả hai đều trang bị chip A9, máy ảnh, 3D Touch, trợ lý ảo Siri, Wi-Fi và kết nối LTE giúp mang lại những trải nghiệm hiệu suất làm việc khá giống nhau. Sự khác biệt duy nhất giữa hai sản phẩm đó là iPhone 6S Plus đi kèm tính năng ổn định hình ảnh quang học cho cả ảnh tĩnh lẫn video, cũng như pin dung lượng lớn hơn, giúp tạo ra một sự khác biệt rõ rệt khi hình ảnh chụp ít bị mờ hơn, tuy nhiên chất lượng ảnh chụp từ iPhone 6S vẫn được đánh giá rất tốt.

Lựa chọn giữa iPhone 6S hay iPhone 6S Plus

Hiệu năng làm việc trên iPhone 6S và 6S Plus gần như tương tự nhờ cùng cấu hình

Dù bạn có lựa chọn thế nào đi chăng nữa thì các thử nghiệm cho thấy cả hai đều mạnh mẽ, đủ để làm bất cứ điều gì mà bạn muốn.

Tuổi thọ pin

iPhone 6S Plus mang đến sự khác biệt về khả năng làm việc của pin so với 6S. Theo Apple, bạn sẽ có 24 giờ đàm thoại với 3G với 6S Plus, cao hơn so với 14 giờ trên 6S. Và nó cũng được cho là cung cấp thời gian chờ 16 ngày, cao hơn so với 10 ngày ở chế độ chờ tương ứng.

Những con số này cũng diễn ra trong cuộc sống thực. Khi làm việc với chức năng Low Power Mode mới của Apple, 6S Plus sẽ dễ dàng giúp bạn làm việc từ đêm đến ngày mai. Dù thế nào đi chăng nữa thì nếu pin là yếu tố lựa chọn chính, rõ ràng 6S Plus rất sáng giá cho bạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn giữa iPhone 6S hay iPhone 6S Plus