Lừa bán lan đột biến chiếm đoạt 4,6 tỷ đồng

Thanh Phương| 14/01/2021 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy trên mạng xã hội đang sốt về việc chơi lan đột biến, người phụ nữ ở Hòa Bình lập trang cá nhân chuyên bán mặt hàng này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14/1, thông tin từ Công an huyện Yên Thủy (Hòa Bình) cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Thị Suối Vân (SN 1992, trú tại xóm Đội 2, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

doituongvan.jpg
Đối tượng Vân tại cơ quan điều tra.

Bước đầu xác định, Vân nhận thấy việc mua bán hoa phong lan đột biến đang rất “hot” nên tạo tài khoản mạng Facebook mang tên “Sakura Moe" thường xuyên đăng tải hình ảnh, phát trực tiếp các video giới thiệu về các loại cây phong lan đột biến có giá trị cao như Năm cánh trắng HO, Năm cánh trắng Bạch Tuyết, Năm cánh trắng Phú Thọ, Hồng Yên Thủy... 

Mặt hàng được giao bán trên mạng khác hẳn với ngoài thực tế. Những người mua nhẹ dạ tin tưởng chốt giá trên trời thì được Vân cung cấp số tài khoản ngân hàng và yêu cầu phải chuyển tiền trước. Sau đó, người phụ nữ này mới giao cây hoa lan đột biến giả cho người mua.

Không ít người đã sập bẫy của người đẹp Vân chỉ vì thói đua đòi hoặc mù quáng tin tưởng vào lời giới thiệu qua mạng. Với thủ đoạn trên, từ tháng 6/2020 đến tháng 7/2020, chân dài này đã lừa bán cây hoa phong lan đột biến giả với tổng số tiền lên đến 4,6 tỷ đồng.

Hiện, việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán lan đột biến chiếm đoạt 4,6 tỷ đồng