Lừa bán khẩu trang y tế, nam thanh niên lĩnh án hơn 7 năm tù

Tùng Anh| 23/04/2020 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cần tiền để trả nợ, lợi dụng sự khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường trong mùa dịch Covid-19, Đỗ Văn Minh đã lên mạng xã hội rao bán khẩu trang nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Ngày 22/4, TAND thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Văn Minh, ở xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lừa bán khẩu trang y tế, nam thanh niên lĩnh án hơn 7 năm tù

Bị cáo Đỗ Văn Minh tại phiên tòa

Theo cáo trạng, do cần tiền để trả nợ, Đỗ Văn Minh thấy nhu cầu mua khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của người dân tăng cao nên đã đăng lên mạng xã hội rằng mình có nguồn khẩu trang y tế bán cho người có nhu cầu.

Trong tháng 3/2020, Minh đã lập tài khoản facebook mang tên “khẩu trang y tế” để đăng thông tin nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thấy Minh đăng tin bán khẩu trang y tế, chị Đ.T.T (ngụ ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) đã liên hệ trên Facebook và hỏi mua Minh số lượng 3 thùng khẩu trang với giá 10 triệu đồng. Đỗ Văn Minh yêu cầu chị T. chuyển tiền trước vào tài khoản ngân hàng rồi Minh sẽ chuyển hàng sau. Sau đó, chị T. đã chuyển vào tài khoản ngân hàng đúng số tiền 10 triệu đồng như Minh yêu cầu.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong nhưng chị T. lại không nhận được khẩu trang y tế như đã thỏa thuận với Minh. chị T. đã nhiều lần liên lạc nhưng Minh tắt máy điện thoại nên đã đến Công an TP Thanh Hóa trình báo sự việc.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Đỗ Văn Minh lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid -19 để xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, làm mất trật tự trị an, an toàn xã hội cần được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Căn cứ vào hành vi, mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Minh 7 năm 3 tháng tù giam vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán khẩu trang y tế, nam thanh niên lĩnh án hơn 7 năm tù