Pháp luật

Lừa bán khách sạn, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Trang Trần 07/05/2023 16:54

Ngày 7/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Quang Thoại (SN 1991, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo điều tra của cơ quan công an, tháng 6/2020, Thoại gặp, làm quen với ông Vũ Xuân Cương, người làm nghề môi giới bất động sản. Thoại tự giới thiệu mình là nhân viên một ngân hàng, đang cần thanh lý lại dự án mua bán bất động sản, nếu ông Cương có nhu cầu thì Thoại sẽ giúp làm hồ sơ.

lua-dao-2-.jpg
Công an tống đạt các quyết định đối với Bùi Quang Thoại

Thoại đưa ra thông tin, dự án thanh lý bất động sản này gồm 2 khách sạn nằm trên đường Võ Nguyên Giáp với giá trị gần 500 tỷ đồng. Để thực hiện mua dự án nói trên, ông Cương phải chuyển cho Thoại 200 triệu đồng để làm làm hồ sơ và các thủ tục khác.

Sau đó, Thoại làm giả các văn bản của một ngân hàng rồi tự ký tên, đóng dấu với tư cách là trưởng phòng pháp chế, nội dung liên quan việc bán dự án bất động sản là 2 khách sạn.

Sau khi làm giả các tài liệu, Thoại chụp ảnh và gửi qua mạng xã hội cho ông Cương. Vì tin tưởng, trong thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 4/2022 ông Cương nhiều lần chuyển tiền cho Thoại với tổng cộng 200 triệu đồng.

Sau một thời gian chuyển tiền nhưng không thấy Thoại đề cập đến chuyện mua bán, ông Cương đòi lại tiền nhưng không được, nên trình báo cơ quan công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán khách sạn, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng