Lừa bán hải sản qua mạng xã hội, chiếm đoạt tiền

Thanh Phương| 09/12/2019 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/12, Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thu Thương (SN 1987), ở xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, theo đơn tố cáo của chị Ph., ở phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn: Thông qua mạng xã hội facebook, chị Ph. có đặt mua 1,4 tấn cá đao của một người có nickname “Trang Phạm” với giá 168 triệu đồng.

Lừa bán hải sản qua mạng xã hội, chiếm đoạt tiền

Đối tượng Thương tại cơ quan điều tra

Người này yêu cầu chị Ph. phải chuyển khoản trước 60 triệu đồng đặt cọc. Sau khi nhận được tiền cọc, đối tượng này đã không chuyển hàng như đã hứa và tìm cách chặn mọi liên lạc với chị Ph, buộc chị phải trình báo cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Nhận được tin báo, Công an TP Sầm Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh làm rõ Nguyễn Thị Thu Thương chính là thủ phạm của vụ lừa đảo trên.

Tại cơ quan điều tra, Thương khai nhận đã lập các nickname facebook như “Trang Phạm”, “Nguyễn Giỏi”… nhằm lừa đảo tiền, hàng hóa của những người sử dụng mạng xã hội nhẹ dạ cả tin. Để tạo niềm tin cho khách hàng, Thương tham gia các hội nhóm buôn bán hải sản, sau đó lên mạng tải hình ảnh các loại hải sản và giao bán. Khi có người hỏi mua (hoặc bán), đối tượng này làm giả phiếu giao nhận hàng, phương tiện chuyển hàng, số điện thoại nhà xe gửi cho bị hại làm tin để bị hại gửi tiền (hàng hóa) cho mình.

Với thủ đoạn trên, ngoài chiếm đoạt 60 triệu đồng của chị Ph., Nguyễn Thị Thu Thương còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N.T.T.L. (ở Hà Nội) gần 18 triệu đồng tiền hàng mua đùi gà, cá nục, cá thu; chiếm đoạt 5,5 triệu tiền đặt cọc mua hải sản của một bị hại khác ở tỉnh Bến Tre sau đó khóa facebook và chặn mọi liên lạc với bị hại.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán hải sản qua mạng xã hội, chiếm đoạt tiền